Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 4 Cup FA: M.U đại thắng Fullham

Theo VnExpress| 27/01/2013 07:46

Đội quân của HLV Ferguson hoàn toàn vượt trội và không quá khó khăn khi vượt qua Fulham bằng tỷ số đậm 4-1 để giành vé đi tiếp vào vòng năm.

Chicharito lập cú đúp, còn Rooney và Giggs thì góp mỗi người một bàn trong trận đấu mà MU thắng tưng bừng trước một Fulham vừa yếu bóng vía, vừa nghèo nàn về ý tưởng.

Hàng thủ Fulham có một buổi tối khổ sở ở Old Trafford vì sức tấn công dữ dội của MU.


Giggs mở tỷ số với quả phạt đền thành công ngay phút thứ ba, nhưng số phận trận đấu lại được định đoạt trong 20 phút đầu hiệp hai khi MU ghi liền ba bàn thắng từ những sai sót, hớ hênh của hàng phòng ngự đối phương. Rooney ghi bàn thắng đẹp nhất trận với tình huống đi bóng qua hai hậu vệ rồi đánh bại thủ môn Schwarzer bằng cú dứt điểm sấm sét. Rooney sau đó dọn cỗ cho Chicharito nâng tỷ số lên 3-0 và đích thân tiền đạo người Mexico bồi thêm một đòn nữa vào đối thủ bằng pha dứt điểm đập người hậu vệ đối phương đi vào lưới.

Tới phút 77, Aaron Hughes ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-4 cho Fulham, nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này chỉ có ý nghĩa danh dự. Fulham lép vế hoàn toàn trong trận cầu mà ngôi sao họ kỳ vọng nhiều nhất là Berbatov mờ nhạt khi gặp lại đội bóng từng ruồng rẫy anh. MU ngược lại, với cảm hứng dạt dào từ sức sáng tạo của Carrick ở giữa sân và sự năng động của cặp Rooney - Giggs, hoàn toàn làm chủ cục diện.

Sự vượt trội của MU thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc, khi họ kiểm soát và điều phối bóng cực tốt. Rooney lẽ ra có thể ghi bàn ngay phút thứ nhất nếu bóng từ cú sút của anh không chạm nhẹ một hậu vệ đối phương rồi đi ra ngoài. Nhưng tới phút thứ ba, Rooney lại kiếm được quả phạt đền với tình huống treo bóng vào chạm tay Aaron Hughes và Giggs, từ chấm 11 mét, hạ Schwarzer mở tỷ số.

Với Giggs bên trái và Nani ở phía đối diện, các pha đánh biên của MU thường xuyên làm khổ sở hàng phòng ngự Fulham. Rooney một lần nhận bóng từ Nani rồi sút căng khiến bóng đập tay Schwarzer rồi tìm đến xà ngang. Giggs thì một lần khiến Damien Duff phải dùng tay cản bóng trong vòng cấm, nhưng trọng tài Clattenburg và các trợ lý của ông dường như khôn theo kịp tình huống nên từ chối thổi phạt đền.

Sức ép mà MU tạo ra về phía cầu môn Fulham ngày một lớn và nếu không nhờ may mắn và cả sự xuất thần của Schwarzer, trận đấu có lẽ đã khép lại ngay từ hiệp một. Trong hiệp đấu mà các đồng đội của anh ỉu xìu như bánh đa nhúng nước, thủ môn kỳ cựu người Australia nổi bật với hàng loạt tình huống cứu thua. Trong khoảng 10 phút cuối hiệp một, Schwarzer đã ba lần từ chối Rooney và Nani.

Nhưng một mình Schwarzer nỗ lực là không đủ để Fulham níu giữ hy vọng. Sau khi Berbatov lỡ một cơ hội ngon ở đầu hiệp hai, đội khách phải trả giá đắt. Phút 50, từ đường chọc khe của Anderson, Rooney xoay người, đảo bóng rất gọn thoát khỏi hai hậu vệ Fulham rồi dứt điểm căng, nâng tỷ số lên 2-0.

Chưa kịp hoàn hồn, Fulham nhận thêm một cái tát nảy đom đóm chỉ sau đó hai phút. Có bóng bên cánh phải, Rooney vượt qua Riise rồi chuyền vào vòng cấm để Chicharito ập vào đá nối, hạ Schwarzer. Đến phút 66, lại là Chicharito, với một cú sút đập chân Hughes khiến Schwarzer trở tay không kịp, nâng tỷ số lên 4-0.

Fulham gỡ lại một bàn với tình huống cầu thủ mới vào sân Karagounis đá phạt góc treo bóng cho Hughes đánh đầu. Nhưng bàn gỡ này chẳng làm MU bớt hưng phấn. Họ lẽ ra phải có bàn thứ năm khi Rooney đưa bóng vào lưới ở phút 83, nhưng trọng tài lại không công nhận vì cho rằng Chicharito đã phạm lỗi trong tình huống trước đó.

Tuy nhiên, 4-1 vẫn là chiến thắng đậm đà và cách họ đè bẹp Fulham biến MU thành đối thủ mà mọi đội bóng khác đều muốn tránh khi FA bốc thăm phân cặp vòng năm hôm nay.

Đội hình thi đấu:

Man United: De Gea, Rafael, Evra, Jones, Smalling, Anderson (Kagawa 71), Giggs (Valencia 71), Carrick (Scholes 61), Nani, Rooney, Hernandez

Bàn thắng: Giggs 3, Rooney 50, Hernandez 53, 66

Fulham: Schwarzer, Riise, Hangeland, Baird (Karagounis 46), Hughes, Riether, Sidwell, Duff (Rodallega 61), Kacaniklic, Berbatov, Ruiz (Dejagah 70)

Bàn thắng: Hughes 77

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vòng 4 Cup FA: M.U đại thắng Fullham

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.