Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mata giúp Chelsea đánh bại M.U

Theo Tuổi trẻ| 06/05/2013 06:28

Rạng sáng 6-5, tiền vệ Juan Mata đã tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Chelsea đánh bại M.U 1-0 ngay trên sân Old Trafford trong trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng 36.

Juan Mata - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước M.U - Ảnh: Reuters


Trận đại chiến giữa M.U và Chelsea đã kém đi phần hấp dẫn do M.U đã giành ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Vì thế, dù có lợi thế sân nhà nhưng do không còn động lực chiến đấu nên các học trò HLV Alex Ferguson chỉ thi đấu cầm chừng với nhiệm vụ tránh thua hơn là muốn thắng.

Sự thiếu quyết tâm của các cầu thủ M.U đã giúp Chelsea dễ dàng chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay phút thứ 3, Chelsea đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đánh đầu với của Demba Ba đã đưa bóng đi không chính xác dù anh ở trong tư thế rất trống trải.

Mười phút sau, cơ hội lại đến với The Blues sau pha lên bóng bên cánh phải. Oscar cầm bóng di chuyển vào giữa rồi tung cú dứt điểm cực mạnh bằng má ngoài chân phải đưa bóng vào góc gần. Thủ thành Lindegaard bay hết người đẩy bóng trúng cột dọc, cứu thua cho M.U.

Không còn động lực nhưng M.U cũng đã thi đấu đầy cố gắng, đặc biệt là hàng phòng ngự. Chính sự xuất sắc của hàng phòng ngự mà nổi bật là trung vệ Nemanja Vidic đã giúp M.U đứng vững trước sức ép của The Blues trong phần lớn thời gian thi đấu.

Thi đấu nỗ lực nhưng Vidic cũng không thể giúp M.U tránh được trận thua ngay trên sân nhà trong ngày mà các đồng đội của anh đều thi đấu dưới sức.

Phút 87, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Ramires đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha đánh gót lại cho Oscar. Tuyển thủ Brazil thực hiện đường chuyền nhanh cho Juan Mata đang đứng trống trải bên cánh trái. Không bỏ lỡ cơ hội, Mata tung cú dứt điểm chìm đưa bóng vào góc xa hạ thủ thành Lindegaard, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Không chỉ bị thủng lưới, M.U còn phải rời sân với 10 người khi hậu vệ Rafael Da Silva với tình huống đá sau với David Luiz đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 89.

Với ba điểm giành được ở trận này, Chelsea (68 điểm) đã đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng từ tay Arsenal (67 điểm), qua đó nắm ưu thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới với Arsenal và Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mata giúp Chelsea đánh bại M.U

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.