Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Norwich, Liverpool tiến sát tới ngôi vô địch

Nguyễn Hồng Đăng| 20/04/2014 20:04

(HNMO) - Sớm dẫn trước đội chủ nhà với cách biệt 2 bàn nhưng Liverpool đã hai lần để Norwich gỡ lại một bàn thắng. Dù vậy, The Kop đã giành trọn 3 điểm nhờ chiến thắng sát sao 3-2 trên sân Carrow Road tối 20/4.

Suarez đã có bàn thắng thứ 30 tại Premier League mùa giải năm nay


Hai trận đấu liên tiếp Chelsea và Man City lần lượt để thua đã tạo cơ hội rộng mở con đường vô địch sau hơn 24 năm của Liverpool. Để cụ thể hóa điều đó, The Kop cần phải giành chọn 3 điểm trước một đối thủ đang chiến đấu để tránh nguy cơ trụ hạng Norwich.

Dù chỉ phải gặp Norwich nhưng với tính chất quan trọng của trận đấu, thủ quân Gerrard đã nén đau trước vấn đề ở gót chân để ra sân thi đấu ngay từ đầu. Trên hàng công, tiền đạo Sturridge đã không thể ra sân vào phút chót nhưng trong tay HLV Brendan Rodgers vẫn còn Suarez và Sterling. Bộ đôi Lucas-Allen vốn không được ra sân nhiều trong thời gian qua cũng có tên trong đội hình xuất phát nhờ vào việc Henderson bị treo giò do tấm thẻ đỏ trước Man City vào cuối tuần trước.

Bên phía Norwich, trung vệ đội trưởng Sebastian Bassong đã không thể kịp bình phục chấn thương để ra sân. Tân HLV Neil Adams đã có 6 sự thay đổi trong đội hình ra sân ở trận thua Fulham và ở trận đối đầu với Liverpool, Norwich dường như vẫn chưa tìm ra được một đội hình ổn định khi mà HLV Adams chỉ mới nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng.

Một chiến thắng sẽ giúp Liverpool nới rộng khoảng cách với kình địch Chelsea lên thành 5 điểm. Một con số an toàn để ngay cả khi The Kop sảy chân trong cuộc đội đấu với The Blues vào Chủ nhật tuần sau. Trong khi đó, Norwich chỉ còn hơn đội đang xếp cuối BXH Sunderland đúng 3 điểm, nếu không thể giành được ít nhất một trận hòa, không loại trừ khả năng đội bóng áo vàng xanh sẽ tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng.

Khởi đầu trận đấu, Liverpool triển khai ngay thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng dồn ép Norwich về phía phần sân đối phương. Giống như trong trận đấu với Man City, tiền đạo trẻ Sterling là người đã nhanh chóng lập công cho The Kop với một cú sút xa tuyệt đẹp ngay ở phút thứ 4. Tình huống đi bóng và dứt điểm khá chững chạc cho thấy tiền đạo người Anh đã bắt đầu biết tạo cơ hội cho chình mình lập công.

Có thể nói trận đấu đã sớm an bài ngay từ khá sớm bởi ở phút 11, đến lượt Suarez ghi bàn thắng thứ 30 tại Premier Leauge. Trong một đợt tấn công khá cơ bản, Sterling đi bóng bên phía cánh phải rồi quan sát tinh tế và căng ngang vào trong cho Suarez băng vào nhẹ nhàng đệm bóng vào góc xa, không cho thủ môn Ruddy một cơ hội nào cản phá.

Sau hai bàn thắng khá chóng vánh, Liverpool thi đấu chùng xuống để Norwich có bóng tạo nên một số cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Mignolet. Tuy nhiên, khôngnhững tình huống tấn công của Norwich chưa mang lại hiệu quả, tiền vệ mang áo số 7 Snodgrass còn phải nhận tấm thẻ vàng đầu tiên do pha bóng khá quyết liệt với cầu thủ đối phương.

Trước khi hai đội bước vào quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, Coutinho đã bỏ lỡ cơ hội tấn công khá thoải mái ở bên phía cánh trái. Tiền vệ mang áo số 10 không chuyền bóng vào trong cho các đồng đội mà quyết định dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải không thành công.

Bước sang hiệp 2, Norwich đã cho thấy nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ khi các cầu thủ đội chủ nhà đã nhập cuộc trở lại tốt hơn và có được một bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 54, Whittaker treo bổng vào khu vực 16m50 từ bên phía cánh phải và thủ môn Mignolet băng ra đấm bóng không hợp lý tạo cơ hội để Hooper dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Khi mà hàng thủ vẫn thi đấu chưa chắc chắn thì sai lầm của Mignolet đã vô tình đưa đến cho Norwich thêm hy vọng.

Cách biệt một bàn là khá mong manh trong thế trận hai đội thi đấu giằng co. Tuy nhiên, dường như thần may mắn đã đứng về phía Liverpool bởi thêm một lần nữa cú dứt điểm chạm vào chân đối phương của Sterling đã đem đến cho The Kop bàn thắng thứ 3. Phút 62, kông lâu sau khi Suarez dứt điểm chệch cột dọc, Sterling lại có một pha đi bóng xuất thần và dứt điểm trúng vào chân hậu vệ bên phía Norwich khiến cho thủ môn Ruddy dù đã bật cao hết cỡ cũng không thể đẩy bóng thành công.

Cuộc rượt đuổi tỷ số vẫn chưa chấm dứt khi Norwich một lần nữa lại rút ngắn cách biệt với pha lập công của Snodgrass. Phút 77, thêm một tình huống bóng bổng mà Snodgrass là cầu thủ bật cao hơn tất cả khiến cho những phút còn lại của trận đấu trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Đến lúc này HLV Brendan Rodgers mới bổ sung trung vệ Agger vào sân thay cho Allen để củng cố hàng phòng ngự trong bối cảnh mà Flanagan thường xuyên để đối phương vượt qua bên cánh phải còn Sterling phải lùi sâu về hỗ trợ phòng ngự.

Những phút cuối trận, thiếu chút nữa Liverpool còn có thêm một bàn thắng nữa nếu như tình huống tấn công ở những phút bù giờ cuối cùng xuất phát từ Suarez và kết thúc ở Lucas có một cú dứt điểm chuẩn xác hơn. Bóng đã bị thủ thành Ruddy khép góc và đẩy ra.

Với chiến thắng này, Liverpool đã giành được 80 điểm sau 35 vòng đấu, hơn Chelsea 5 điểm và The Kop hoàn toàn có thể vô địch ngay ở vòng đấu sau nếu như không để thua trước chính The Blues. Với Norwich, cuối mùa giải là giai đoạn khó khăn mà đội bóng áo vàng xanh cần phải vượt qua nếu muốn trụ lại ở giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân:
Norwich: Ruddy, Whittaker, Martin, Turner, Olsson, Johnson, Howson, Fer (Josh Murphy 78'), Snodgrass, Redmond, Hooper (van Wolfswinkel 78')
Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan, Gerrard, Lucas, Allen (Agger 81'), Sterling, Coutinho (Moses 76'), Suarez.


Thẻ vàng; Snodgrass, Turner, Skrtel, Howson, Flanagan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Norwich, Liverpool tiến sát tới ngôi vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.