Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất ngờ vòng khai cuộc!

Phúc Nguyên| 18/08/2014 06:42

(HNM) - Ngày khai mạc mùa giải 2014-2015 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đã diễn ra đúng như kỳ vọng của các cổ động viên hâm mộ trung lập ...


Khi mới đặt chân đến M.U, HLV Louis Van Gaal đã nhận được rất nhiều cảnh báo về việc ông sẽ sớm bị bất ngờ trước bầu không khí của Premier League.

Bất ngờ đầu tiên đối với HLV Van Gaal đến từ sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Ở World Cup cùng đội Hà Lan cũng như trong chuyến du đấu mùa hè trên đất Mỹ của M.U, ông Van Gaal đã áp dụng rất thành công sơ đồ chiến thuật này trước hàng loạt đội bóng lớn. Nhưng trước một Swansea bé nhỏ, hóa ra nó lại thất bại thảm hại. Việc chỉ sử dụng một cầu thủ duy nhất ở mỗi hành lang đã khiến M.U hụt hơi trong khả năng phòng ngự lẫn tấn công biên.

Sự xuất sắc của Rooney (10) cũng không thể giúp MU tránh được thất bại ngay trên sân nhà.



Với việc thiếu vắng Michael Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ, khả năng phòng ngự trung lộ của M.U cũng rất kém khi bộ ba Darren Fletcher - Ander Herrera - Juan Mata vốn có thể hình mỏng cơm và thiên về tấn công quá nhiều. Cả hai bàn thua của M.U đều diễn ra theo cùng một kịch bản khi các cầu thủ Swansea thoát xuống từ cánh và đưa bóng vào trung lộ phối hợp như chỗ không người.

Bàn thắng duy nhất của M.U do công của Wayne Rooney ghi được không mang nhiều dấu ấn chiến thuật (xuất phát từ pha đá phạt góc). Cả trận, các học trò HLV Van Gaal thất bại hoàn toàn trong việc phối hợp đưa bóng vào vòng cấm địa đối thủ. Cũng phải thừa nhận rằng, việc chịu nhiều sức ép đã khiến các cầu thủ M.U thi đấu trong tâm lý căng cứng. Tân binh Herrera chuyền hỏng khá nhiều, Rooney nỗ lực hết mình nhưng thiếu độ trầm tĩnh, sáng suốt, còn các cầu thủ trẻ như Lingard, Blackett cũng thi đấu không tốt.

Điều khiến HLV Van Gaal phải ngạc nhiên nhất với Premier League có lẽ nằm ở sự tự tin của Swansea. Dù không sở hữu những cầu thủ giàu kỹ thuật nhưng Swansea mới chính là đội bóng tự tin thực hiện những pha phối hợp ban bật, xử lý kỹ thuật. Ngay trong ngày ra mắt, HLV người Hà Lan thực sự đã được "mở rộng tầm mắt" trước một Premier League giàu tính cạnh tranh, với những đội bóng nhỏ sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng trước những đối thủ mạnh hơn hẳn.

Trong những diễn biến khác, Premier League ngày khai mạc cũng mang lại khá nhiều bất ngờ cho khán giả. Trên sân nhà, những tưởng Arsenal đang hừng hực khí thế với những tân binh đắt giá sẽ dễ dàng nhấn chìm Crystal Palace đang lâm vào cảnh "rắn mất đầu" (HLV trưởng Tony Pullis vừa từ chức được hai ngày). Nhưng rốt cuộc, Arsenal lại bị dẫn trước, sau đó họ cũng chỉ có thể gỡ hòa bằng bàn thắng của Laurent Koscielny. Phải đến tận phút 90, sau khi một cầu thủ Crystal Palace bị đuổi, các "pháo thủ" mới ghi được bàn thắng.

Một trận đấu đáng quan tâm khác là trận derby thành London giữa Tottenham và West Ham. Dù kết quả thắng lợi dành cho Tottenham không nằm ngoài dự đoán nhưng diễn biến trận đấu lại đầy khó lường. Bị mất người và chịu phạt đền ngay ở phút thứ 29 sau pha chơi bóng bằng tay của Kyle Naughton, những tưởng Tottenham sẽ chịu thảm bại trên sân khách nhưng rồi "Gà trống" đã kiên cường đứng vững suốt 90 phút. Để rồi ngay khi trận đấu vừa bước vào phút bù giờ, tân binh Eric Dier bất ngờ ghi bàn thắng, giúp tân HLV Mauricio Pochettino có được màn ra mắt thành công cùng Tottenham.

Dù không có nhiều bàn thắng, nhưng bữa tiệc Premier League đã được mở màn đúng như những gì mà những nhà làm bóng đá ở Anh luôn mong đợi, đó là kịch tính, hấp dẫn và luôn luôn khó lường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ vòng khai cuộc!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.