Theo dõi Báo Hànộimới trên

Newcastle 0-2 Man City: Chiến thắng đầu tay của nhà vua

Theo Bảo Lam| 18/08/2014 06:48

Man City có chiến thắng đẳng cấp trước Newcastle trong trận đầu tiên hành trình bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh.

David Silva ghi bàn đầu thắng đầu tiên của Man City trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2014 -2015. Ảnh: Reuters.


Hai bàn thắng của Man City đến từ những tình huống hoàn toàn đối lập. Phút 38, David Silva kết thúc một pha phối hợp đẹp mắt bằng cú dứt điểm gọn gàng trong vòng 16m50. Tới phút bù giờ cuối trận, Aguero tỏa sáng với nỗ lực cá nhân để ấn định tỷ số 2-0.

David Silva tiếp tục là người mở hàng may mắn cho Man City. Mùa trước, tiền vệ Tây Ban Nha cũng là người ghi bàn đầu tiên cho Man City tại Ngoại hạng Anh vào chính lưới Newcastle. Tuy nhiên khác với chiến thắng áp đảo 4-0 trên sân Etihad cách đây một năm, Silva và các đồng đội phải vất vả và nhờ tới đẳng cấp của nhà vô địch để chiến thắng.

Newcastle với sự xuất hiện của bốn tân binh chất lượng trong đội hình xuất phát gồm Daryl Janmaat, Jack Colback, Remy Cabella và Emmanuel Riviere đã có trận đấu ngang ngửa với Man City. Tuy nhiên cũng bởi sự xuất hiện của nhiều tân binh khiến lối chơi của Newcastle còn thiếu sự nhịp nhàng ở những tình huống quyết định. Thống kê chỉ ra đội chủ nhà tung tới 12 cú dứt điểm, chỉ kém một so với Man City, nhưng không lần nào đi trúng khung thành.

Để thua Man City trong trận mở màn mùa giải mới nhưng Newcastle vẫn cho thấy dấu hiệu tích cực. Bộ đôi tấn công từ Ligue I, Cabella và Riviere là hai tân binh thực sự chất lượng. Dù không có thể hình cao lớn so với bóng đá Anh nhưng họ sở hữu tố chất kỹ thuật và đặc biệt là tốc độ. Chỉ cần hai cầu thủ này tiếp tục chơi cùng nhau và tạo sự kết dính thì Newcastle hứa hẹn có bộ đôi nguy hiểm không kém Demba Ba và Papiss Cisse trước đây.

Cabella có màn ra mắt ấn tượng ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: AP.


Trong khi đó Man City vẫn đang vượt khó trong tình cảnh những trụ cột không có thể lực tốt nhất. Trong trận đấu tối qua, HLV Pellegrini đã cất Zabaleta, Fernandinho và Aguero lên ghế dự bị. Chiến lược gia Chile buộc phải sử dụng Clichy đá trái vị trí trám vào cánh phải, tân binh Fernando đá trung tâm và Jovetic trên hàng công.

Tân binh Fernando đã có trận đấu đầu tiên chơi thành công tại Ngoại hạng Anh. Cựu tiền vệ Porto có những pha xoạc bóng chính xác và đánh chặn từ xa cho Man City. Sự chắc chắn của Fernandinho giúp Yaya Toure rảnh chân hơn cho nhiệm vụ phát động tấn công.

Ngược lại với màn trình diễn của Fernando là Jovetic. Tiền đạo người Montenegro đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng trong những trận giao hữu mùa hè nhưng dường như bị khớp khi thi đấu chính thức. Sau màn trình diễn nhạt nhòa ở trận tranh Comunity Shield cách đây một tuần, Jovetic tiếp tục chơi dưới sức trước Newcastle. Đây là điều đáng tiếc cho Jovetic khi anh không tận dụng được cơ hội vắng mặt của Negredo và Aguero. Trước màn trình diễn thất vọng của Jovetic nhiều khả năng HLV Pellegrini tính tới phương án đẩy Yaya Toure lên đá hộ công ở các trận sau.

Bàn thắng của Aguero ở cuối trận càng khiến Jovetic mất điểm. Tiền đạo người Argentina cho thấy sự hiệu quả hơn hẳn khi chỉ mất ít phút có mặt trên sân để lập công. Aguero có tình huống độc diễn hoàn hảo khi vượt mặt Colocini và tung ra hai cú sút liên tiếp từ hai chân khác nhau đánh bại Tim Krul.

Bàn thắng của Aguero là minh chứng cho đẳng cấp của Man City. Nhà đương kim vô địch không bỏ lỡ cơ hội dù là nhỏ nhất. Ảnh: AFP.


Trận đấu mở màn trên sân St James Park cũng chứng kiến một Man City xấu xí. Nhà đương kim vô địch nhận tới 5 thẻ vàng, trong đó có các tình huống Kompany, Demichelis và Kolarov gần như bất lực trước tốc độ của cầu thủ chủ nhà.

Man City chơi tốt trong hiệp một nhưng bị dồn ép trong hiệp hai. Newcastle đã có những cơ hội vàng để gỡ hòa nhưng Colback, Sissoko và Perez đều bỏ qua. Man City buộc phải chủ động cầm bóng và chuyền nhiều nhằm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Lối chơi có phần câu giờ của họ khiến Newcastle lơ đễnh vào cuối trận, gián tiếp dẫn tới bàn thua thứ hai sau một pha phản công.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Krul, Janmaat, Williamson, Coloccini, Dummett, Colback, Anita (Obertan 63'), Sissoko, Cabella, Gouffran (Aarons 74'), Riviere (Perez 84').

Man City: Hart, Clichy, Demichelis, Kompany, Kolarov, Fernando, Toure, Nasri (Milner 78'), Jovetic (Fernandinho 73'), Silva, Dzeko (Aguero 83').

Bàn thắng: Silva (38'), Aguero (90+2').

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Newcastle 0-2 Man City: Chiến thắng đầu tay của nhà vua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.