Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool đánh bại Tottenham ngay ở White Hart Lane

Nguyễn Hồng Đăng| 31/08/2014 21:36

(HNMO) – Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Liverpool hoàn toàn làm chủ thế trận trước Tottenham và ghi được 3 bàn thắng do công của Sterling, Gerrard và Moreno trên sân White Hart Lane, tối 31/8.

Gerrard nhân đôi cách biệt cho Liverpool trên chấm penalty


Trong khi Tottenham có một sự khởi đầu hoàn hảo trong mùa giải mới với 2 trận toàn thắng, Liverpool đã để thua trận đấu đầu tiên trước Man City. Vòng 3 Premier League, HLV Brendan Rodgers sẽ có cơ hội chứng minh cho người hâm mộ rằng cú ngã trước nửa xanh thành Manchester chỉ là một tai nạn, bằng một chiến thắng trước đội chủ sân White Hart Lane.

Bản hợp đồng mới của Liverpool, Balotelli đã được lựa chọn ra sân ngay từ đầu bên cạnh Sturridge. Bản hợp đồng đến từ AC Milan được kỳ vọng sẽ là sự thay thế phù hợp cho khoảng trống mà Suarez để lại. Trong khi đó, tài năng trẻ Sterling thi đấu với vai trò hộ công. Trung vệ Moreno đã kịp thời bình phục chấn thương để ra sân đá cặp cùng Lovren.

Bên phía Tottenham, Spurs đã thực sự được khoác lên người màu áo mới sau khi Mauricio Pochettino lên nắm quyền. Một cuộc cách mạng đang diễn ra ở White Hart Lane. Pochettino, người từng được coi là “truyền nhân” của Marcelo Bielsa đang đưa dần lối chơi thiên về kiểm soát bóng và tấn công đẹp mắt vào Tottenham nhưng điểm khác biệt so với những người khác là ông vẫn rất chú trọng nền tảng phòng ngự.

Ngoài ra, Spurs còn cho thấy những nét khởi sắc về mặt nhân sự. Tân binh Eric Dier trở thành một hiện tượng thú vị khi là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử Premier League liên tục ghi bàn ở hai vòng đầu tiên của mùa giải. Bên cạnh đó, vài cái tên gây thất vọng tràn trề mùa trước như Chadli, Lamela đều đã hồi sinh mạnh mẽ.

Khởi đầu trận đấu, tốc độ sớm được đẩy lên cao khi cả hai cùng lựa chọn lối chơi tấn công và không ngừng uy hiếp khung thành đối phương. Cơ hội đầu tiên thuộc về ngôi sao Balotelli khi anh bật cao đánh đầu ở khoảng cách gần sau quả tạt của Sturridge chếch bên cánh trái. Tuy nhiên, thủ môn Hugo Lloris đã kịp thời phản xạ cứu thua cho Tottenham.

Ít phút sau đó, Liverpool đã sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Sterling. Xuất phát từ việc Sturridge đá dạt sang cánh phải và chuyền bóng cho Henderson. Ở phía trong, tiền vệ người Anh có đường căng ngang tinh tế để Sterling băng vào dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Ngay ở tình huống phản công sau đó, Adebayor đã có cơ hội mười mươi đối mặt với thủ môn Mignolet. Tiếc rằng, cú dứt điểm của tiền đạo người Togo lại đi vọt xà ngang. Đến phút 12, Sturridge tự tin tung ra cú sút chân trái ở khoảng cách hơn 20m và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, Gerrard treo bóng vào khu vực 16m50 từ điểm sút phạt bên cánh trái và lại là Balotelli đánh đầu gần trúng đích.

Phút 30, từ cú giật gót điệu đà của Balotelli, Sturridge thực hiện cú cứa lòng chân trái khá kỹ thuật song Lloris đã bay như chim để tóm gọn trái bóng trong sự thán phục của nhiều người. Ngay sau đó, Balotelli đã có cú dứt điểm thể hiện đúng bản chất "điên rồ" khi đưa chân lên sút bóng ở cự ly hơn 30m.

Cho đến cuối hiệp 1, hai bên vẫn tìm đủ mọi cách gây sóng gió lên cầu môn của nhau. Thủ môn Mignolet một lần nữa phải trổ tài cản phá cú volley trong tư thế khá thoải mái của Nacer Chadli ở phút 42. Balotelli chưa thể hiện được nhiều ở trận đấu đầu tiên khoác áo Liverpool khi tiền đạo mang áo số 45 lại có một tình huống dứt điểm lên khán đài.

Bước sang hiệp 2, thế trận đã sớm an bài khi Liverpool được hưởng quả đá phạt penalty từ tình huống Eric Dier đã kéo áo Allen trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Gerrard bình tĩnh dứt điểm tung lưới Tottenham nhân đôi cách biệt tỷ số. Đây là quả penalty thành công thứ 29 của Gerrard tại Premier League, chỉ thua kém Alan Shearer (56) và Frank Lampard (43).

Mùa giải năm ngoái Tottenham đã phải đón nhận hai trận thua với tổng tỷ số 0-9 trước Liverpool và lần này, viễn cảnh đó đang dần trở lại ngay ở đầu mùa giải mới. Phút 60, chính cầu thủ vừa vào sân Townsend đã bị hậu vệ Moreno cướp bóng trên phần sân của Liverpool rồi bứt tốc một mạch về tận vòng cấm địa Tottenham trước khi sút chéo góc hết sức quyết đoán, hạ gục Lloris.

Tỷ số 0-3 đã khiến tinh thần của đội chủ nhà suy sụp và thế trận hoàn toàn thuộc về Lữ đoàn đỏ. Phút 70, Sterling một mình đi bóng vượt qua 3, 4 cái bóng áo trắng nhưng đến thời khắc dứt điểm quyết định, tiền đạo trẻ người Anh lại dứt điểm quá hiền khiến thủ môn Llroris kịp thời bắt gọn bóng.

Những phút cuối trận, Liverpool mới chịu chơi chậm lại cũng như lùi đội hình xuống thấp, tập trung chủ yếu với mục tiêu bảo toàn tỷ số. Nhờ vây, Tottenham được mặc sức tổ chức tấn công nhưng đội chủ nhà vẫn không thể ghi được, dù chỉ một bàn danh dự.

Với chiến thắng này, Liverpool đã cân bằng điểm số với chính Tottenham trên BXH. Quan trọng hơn, đội chủ sân Anfield đã tìm lại sự tự tin vốn có sau trận thua trước Man City. Với Tottenham, dường như sự thay đổi HLV vẫn chưa thể giúp Spurs xóa dớp khi đối đầu với Lữ đoàn đỏ.

Đội hình ra sân:
Tottenham: Lloris; Dier, Kaboul, Vertonghen, Rose (Ben Davies 72'); Bentaleb (Dembele 59'), Capoue; Chadli, Eriksen (Townsend 59'), Lamela; Adebayor.
Liverpool: Mignolet, Manquillo, Moreno, Lovren, Sakho, Gerrard (c), Allen (Emre Can 61'), Henderson, Sterling (Enrique 86'), Sturridge, Balotelli (Markovic 61').

Thẻ vàng: Moreno, Manquillo, Sterling, Allen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool đánh bại Tottenham ngay ở White Hart Lane

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.