Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di Maria tỏa sáng, Quỷ đỏ thắng tưng bừng trước QPR

Nguyễn Hồng Đăng| 14/09/2014 23:59

(HNMO) – Cuối cùng Man United cũng giành được chiến thắng đầu tiên của mùa giải mới khi đánh bại QPR 4-0 với các bàn thắng do công của Di Maria, Herrera, Rooney và Mata trên sân nhà Old Trafford tối 14/9.


Rooney và Di Maria đều đã góp công trong chiến thắng tưng bừng trước QPR


Vòng 4 Premier League, Man United tiếp đón đội bóng mới lên hạng QPR trên sân nhà Old Trafford. 3 trận đấu liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh Quỷ đỏ không thể thắng và đây là thời điểm không thể tốt hơn để thầy trò HLV Louis van Gaal tìm kiếm chiến thắng đầu tay.

Có thể nói, Man United đang có trong tay đội hình mạnh nhất khi các tân binh Daley Blind, Marcos Rojo ra sân ngay từ đầu. Di Maria đá dạt sang bên cánh phải trong khi Mata đá vị trí hộ công. Đáng chú ý là việc tiền đạo “bom tấn” Falcao chỉ ngồi trên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Rooney và van Persie thi đấu trên hàng công. 

Bên phía QPR, cái tên đáng chú ý nhất không thể là ai khác ngoài Rio Ferdinand, trung vệ thép một thời của Premier League, từng có 12 năm gắn bó với Man Utd nay đã chuyển sang QPR thi đấu vì lý do tuổi tác. Ngoài ra, đội khách cũng có sự phục vụ của Isla mượn từ Juventus hay Sandro, Kranjcar, Caulker, những cầu thủ từng khoác áo Tottenham dưới thời HLV Harry Redknapp.

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Man United vào trận đầy hứng khởi và dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi của đội bóng cũng trở nên sáng sủa, thanh thoát và giàu sức sống hơn hẳn cách đá 3-5-2 như những trận đấu trước.

Đối đầu với QPR, Man United rất thường xuyên chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ bên cạnh các bài tấn công quen thuộc từ hai cánh nhờ sự cơ động, linh hoạt của bộ tứ tiền vệ. Hình kim cương này biến đổi hết sức nhịp nhàng, co dãn uyển chuyển để mang đến sức ép lớn lên hàng thủ đối phương. Phút 8, từ chếch bên cánh phải, Herrera chuyền vào trong thuận lợi cho Juan Mata thoải mái dứt điểm vọt xà ngang.

Sự biến hoá và nguy hiểm trong lối chơi của Man Utd từ đầu trận còn được thể hiện ở chỗ những quả câu bóng theo kiểu khai thác khả năng đánh đầu của cặp tiền đạo được giảm bớt và các màn căng ngang tầm thấp, phối hợp chồng cánh hay đột phá vào vòng cấm từ hai biên được sử dụng nhiều hơn.

Phút 16, từ một tình huống như vậy, Di Maria và Rojo đã bật tường bên cánh trái trước khi hậu vệ trái hay nhất Argentina hiện nay, chuyền khó chịu vào phía trong mà nếu van Persie không quá ham bóng thì nhiều khả năng Ander Herrera đã có thể tung ra cú dứt điểm đủ trở thành bàn thắng.

Tuy vậy, các cổ động viên Quỷ đỏ không phải chờ đợi quá lâu, phút 24, từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Angel Di Maria đã treo bóng vào vòng cấm địa và ngay cả chính bản thân anh cũng chẳng ngờ rằng, mành lưới của QPR đã phải rung lên dù trái bóng không chạm vào ai.

Bàn mở tỷ số xuất hiện đúng thời điểm càng khiến Man United chơi thanh thoát và hứng khởi hơn. Phút 35 Di Maria tiếp tục tỏa sáng với pha đi bóng tốc độ trước khi phối hợp với Rooney và đội trưởng của Quỷ đỏ đã có đường chuyền thuận lợi để Herrera dứt điểm hiểm hóc vào góc xa nhân đôi cách biệt.

Chưa dừng lại ở đây, ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Man United còn ghi thêm một bàn thắng nữa do công của Rooney khiến cựu HLV Ferguson hết sức vui mừng. Dường như, mùa giải đối với Quỷ đỏ chỉ mới chính thức bắt đầu từ đây.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà có dấu hiệu chơi chậm lại hòng mưu đồ bảo vệ chắc thành quả còn trong thế "chẳng còn gì để mất", QPR không ngần ngại tổ chức tấn công nhằm vớt vát lại chút hy vọng mong manh. Phút 48, hàng thủ áo đỏ bỏ mặc cho Niko Kranjcar vung chân sút bóng từ sát vạch 16m50 và De Gea đã phải xuất sắc dùng chân cứu thua cho Man United.

Phút 58, tỷ số được nâng lên thành 4-0 sau cú chạm bóng tinh tế của Juan Mata sau đường chuyền không thể hoàn hảo hơn của Di Maria. Dẫn trước đến 4 bàn thắng khiến cho HLV van Gaal có nhiều lựa chọn hơn trong việc sắp xếp lối chới.

Mãi đến phút 66, chiến lược gia người Hà Lan mới tung Falcao vào sân thay Mata còn Valencia thế chỗ Rafael. Đây là trận đấu đầu tiên mà cả Falcao, Rooney và van Persie cùng thi đấu trên sân. Tuy nhiên, "mãnh hổ" Falcao đã không thể ghi bàn thắng đầu tiên ngay ở trận đầu ra sân như những lần trước đó trong màu áo Porto hay Atletico Madrid.

Những phút cuối trận, hai đội thi đấu chậm bởi Di Maria một lần nữa lại phải ra nghỉ sớm do vấn đề thể lực. QPR cũng không còn nhiều mục tiêu sau khi đã sớm để thủng lưới tới 4 bàn.

Với chiến thắng này, Man United đã có được trận thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay, chiến thắng ghi dấu ấn lớn của các tân binh như Herrera hay Di Maria. Có thể nói Man United đã chính thức trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đội hình ra sân:
Man United: De Gea; Evans, Rojo, Blackett; Rafael (Valencia 68'), Herrera, Mata (Falcao 68'), Di Maria (Januzaj 81'), Blind; Rooney, van Persie.
QPR: Green; Isla, Ferdinand, Caulker, Hill (Armand Traore 46'); Kranjcar, Sandro (Henry 74’), Fer; Phillips, Austin (Vargas 59’), Hoilett.

Thẻ vàng: van Persie. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di Maria tỏa sáng, Quỷ đỏ thắng tưng bừng trước QPR

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.