Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal chỉ cần 4 phút để hủy diệt Aston Villa

Nguyễn Hồng Đăng| 20/09/2014 23:07

(HNMO) - Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Arsenal dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Aston Villa với 3 bàn thắng do công của Ozil, Welbeck và bàn đá phản lưới nhà của Cissokho chỉ trong vòng vỏn vẹn 4 phút, trên sân Villa Park tối 20/9.


Welbeck hòa nhập khá nhanh với Arsenal và ghi được một bàn thắng


Vòng 5 Premier League, Arsenal đối đầu với Aston Villa trong một tâm thế hoàn toàn trái ngược. Các cầu thủ Aston Villa đang trải qua quãng thời gian thăng hoa khi là 1 trong 4 đội vẫn bất bại từ đầu mùa giải đến giờ. Đoàn quân của HLV Paul Lambert đã có 3 trận thắng và 1 trận hoà, tạm thời xếp thứ 2 trên BXH Premier League sau 4 vòng đấu. Trong khi đó, Arsenal lại trải qua quãng thời gian tệ hại khi trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 3 trận hoà và 1 trận thua ở đấu trường Champions League trước đối thủ Dortmund.

Aston Villa đang rất quyết tâm nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình trong mùa giải năm nay. Họ có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Villa Park, cùng với đó là việc các trụ cột của đội bóng cũng đang có phong độ rất ổn định. Đội hình xuất phát của Aston Villa không có nhiều thay đổi so với trận thắng Liverpool 1-0 trên sân Anfield cuối tuần trước ngoại trừ việc trung vệ Ciaran Clark đá chính ngay từ đầu thay cho Nathan Baker. Trong khi đó HLV Paul Lambert vẫn chưa thể sử dụng tiền đạo chủ lực Benteke. Tiền đạo người Bỉ đã có những bước hồi phục chấn thương nhanh chóng sau khi phải nghỉ thi đấu từ hồi tháng 3, tuy nhiên anh vẫn chưa thể sẵn sàng 100%.

Trong cuộc đối đầu này, Arsenal cũng đón chào sự trở lại của hậu vệ phải Calum Chambers. Tân binh của Arsenal đã vắng mặt trong trận đấu với Dortmund hồi giữa tuần do bị viêm amiđan và sự trở lại của anh là vô cùng quan trọng trong bối cảnh Arsenal đang khủng hoảng hàng thủ với những chấn thương liên tiếp của Monreal và Debuchy. Ngoài sự thay đổi ở vị trí của Chambers, so với trận đấu với Manchester City tuần trước Arsenal còn có 3 sự thay đổi khác khi Kierran Gibbs thay thế cho Monreal ở vị trí hậu vệ trái, còn Mikel Arteta đảm nhiệm vị trí tiền vệ “mỏ neo” thay cho Flamini cũng bị chấn thương. Đặc biệt ngôi sao Alexis Sanchez cũng ngồi trên băng ghế dự bị, thay thế anh là tiền vệ gốc Pháp Chamberlain.

Mặc dù đang trong tình cảnh khó khăn nhưng các Pháo thủ vẫn tràn đầy tự tin về một kết quả có lợi cho mình. Mùa giải năm ngoái họ đã đánh bại Aston Villa 3-2 ngay trên sân Villa Park và điều đó sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các học trò của HLV Arsene Wenger. Lịch sử cũng đang nghiêng về Arsenal khi lần cuối cùng họ thua trên sân của Villa đã cách đây 15 năm

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều chủ động thi đấu nhanh, đẩy nhịp độ trận đấu lên cao. Ngay từ phút thứ 3, tiền vệ Delph đã có cú sút xa rất nguy hiểm buộc thủ thành Szczesny phải trổ tài cứu thua. Arsenal cũng không chịu kém cạnh và nhanh chóng có câu trả lời với pha cứa lòng của Welbeck ngoài vông cấm chỉ 3 phút sau đó, rất tiếc bóng lại đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Guzan.

Sau khoảng 10 phút đầu trận chủ động chơi nhanh, Aston Villa đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và đá rát mỗi khi Arsenal có bóng. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng sẵn sàng tung ra những đường phản công nếu có cơ hội. Phút thứ 12, Richardson có pha đi bóng tốc độ ở biên và suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ. Với việc hai biên của Arsenal đều là những cầu thủ dự bị, Aston Villa đang muốn khai thác triệt để những sơ hở ở hai cánh của Pháo thủ, đặc biệt là cánh phải của Chambers.

Dù Aston Villa đã thể hiện một thế trận không đến nỗi tồi nhưng Arsenal lại biết cách làm nên sự khác biệt. Phút 34, Pháo thủ bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số do công của nhạc trưởng Mesut Ozil. Xuất phát từ một pha bóng bên cánh phải, bóng được đưa vào trung lộ cho Welbeck và cựu tiền đạo của Man United đã có đường chuyền dọn cỗ cho để Ozil lập công.

Không để Aston Villa kịp thời xốc lại đội hình, Arsenal đã tiếp tục giáng mạnh đòn đánh thứ 2 chỉ hai phút sau đó. Lần này đến lượt Ozil trả lễ khi có đường căng ngang như đặt cho Welbeck đệm lòng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Arsenal khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút 35.

Thừa thắng xông lên, Arsenal tiếp tục tấn công dồn dập và trước sức ép mà các cầu thủ Arsenal tạo ra, hậu vệ Cissokho đã lúng túng đá phản lưới nhà sau một đường bóng tưởng chừng như vô hại bên cánh trái của Gibbs. Phút 36 và tỷ số đã là 3-0 cho Arsenal, cục diện trận đấu đang xoay chuyển một cách chóng mặt.
Bước sang hiệp 2, thế trận có phần chùng lại khi mà trận đấu đã an bài từ quá sớm.Aston Villa có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền vệ Grealish được tung vào sân thay cho Weimann. Tiền vệ Weimann đã có 2 bàn thắng cho Aston Villa cho đến thời điểm này và cùng với Agbonlahor là 2 cầu thủ đã nổ súng cho Villa trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên anh đã có một hiệp đấu mờ nhạt và HLV Paul Lambert quyết định đưa ra sự thay đổi hòng xoay chuyển cục diện trận đấu.

Tuy nhiên, Arsenal vẫn là đội thi đấu vượt trội hơn. Các học trò của HLV Wenger như đã trút bỏ được gánh nặng sau trận thua Dortmund và thi đấu cực kỳ thanh thoát, điều thường thấy ở các Pháo thủ mỗi khi dẫn trước. Hàng tiền vệ 5 người của Arsenal đang tích cực di chuyển và thậm chí Welbeck cũng chủ động lùi về để phối hợp với các đồng đội. Trong một tình huống dạt sang cánh trái, Welbeck suýt chút nữa có thể lập cú đúp nếu như bóng không đi trúng vào vị trí của thủ môn Guzan.

Phút 78, HLV Wenger đã tung Wilshere và Podolski vào sân như một cơ hội để hai cầu thủ này tìm kiếm lại cảm giác thi đấu trên sân sau một thời gian dài vật lộn với chấn thương. Trong khi đó, Arsenal vẫn tiếp tục duy trì thế trận "ru ngủ" đối phương với những đường chuyền qua lại ở giữa sân hòng tìm kiếm kẽ hở. Tuy nhiên với 1 hàng tiền vệ đông đảo, Villa cũng không cho phép đối thủ thoải mái xâm nhập vòng cấm.

Chiến thắng này giúp Arsenal xua tan đi chuỗi khởi đầu tệ hại đầu mùa giải. Các Pháo thủ đã giành được 9 điểm sau 5 trận đấu, kém Aston Villa 1 điểm. Với Aston Villa, đội chủ nhà đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn dầu BXH trong vòng 24 giờ.

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Guzan, Hutton, Senderos, Clark, Cissokho, Weimann (Grealish 56'), Cleverley, Sanchez (Bacuna), Delph, Richardson (N'Zogbia),Agbonlahor.
Arsenal: Szczesny, Chambers, Metersacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Chamberlain (Rosicky 78'), Ramsey (Wilshere 78'), Cazorla, Ozil, Welbeck (Podolski 78').

Thẻ vàng:
Clark, Chambers, Ramsey, Wilshere.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal chỉ cần 4 phút để hủy diệt Aston Villa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.