Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City thua sốc trên sân Upton Park

Nguyễn Hồng Đăng| 25/10/2014 20:44

(HNMO) - Man City đã có một chuyến làm khách trên sân Upton Park đầy ác mộng khi để West Ham giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Man xanh chỉ có thể gỡ lại một bàn do công của Silva tối 25/10.


Khoảnh khắc Sakho đánh đầu tung lưới Man City


Vòng 9 Premier league, Man City hành quân đến London trong cuộc đấu sớm gặp West Ham. Đội chủ sân Upton Park đang bay cao trên BXH 13 điểm giành được sau 8 trận đã đấu. Ngay cả Man United cũng phải rất vất vả mới đánh bại được West Ham. Điều đó cho thấy chuyến làm khách của Man xanh sẽ không hề dễ dàng.

Mọi hy vọng trên hàng công của Man City vẫn đặt lên đôi vai của "Kun" Augero ghi mà tiền đạo người Argentina đã có 11 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Man xanh trong mùa giải năm nay. Trong khi đó, Dù Edin Dzeko đang thể hiện hết sức thất vọng song anh vẫn được bố trí ra sân ngay từ đầu trong vai trò tiền đạo lùi phía sau Aguero. Đảm trách hai cánh là bộ đôi Jesus Navas và David Silva trong khi tuyến giữa vẫn do thủ lĩnh Yaya Toure cùng Fernando thống lĩnh. Nơi hàng phòng ngự, Mangala - trung vệ đắt giá chưa hoà nhập hoàn toàn vào môi trường mới và thể hiện khá nhạt nhoà - đá cặp với đội trưởng Kompany ở khu trung tâm.

Mùa bóng năm nay, với sự bổ sung Alex Song nhờ bản hợp đồng cho mượn từ Barcelona, West Ham đã có một bộ mặt khác hẳn. Thậm chí West Ham còn đang thi đấu tốt hơn Liverpool hay thậm chí là Tottenham ở giai đoạn đầu mùa giải. Trước một Man City đang có phong độ không ổn định cùng lợi thế sân nhà, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để West Ham tiếp tục làm nên điều kì diệu.

Đội khách đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, Aguero bị phạm lỗi ngay sát vạch 16m50 và Man City được hưởng quả đá phạt với góc khá rộng. Đáng tiếc, cú sút của David Silva đã đưa bóng bay sạt xà ngang.

West Ham nổi tiếng với lối chơi rắn thiên về sức mạnh và không hề ngạc nhiên khi đội chủ nhà phản ứng khá mạnh và tích cực đáp trả mỗi khi có dịp và Mangala lại khiến CĐV Man City phải thót tim với cú phá bóng lóng ngóng qua xà ngang trong ánh mắt dõi theo của Joe Hart. Sự nỗ lực của West Ham khiến thế trận sớm trở nên cân bằng sau khoảng thời gian đầu lệch về phía nhà ĐKVĐ.

Phút 19, thủ thành số 1 nước Anh dũng cảm lao ra ngăn cản Enner Valencia, một trong những phát hiện của VCK World Cup 2014 vừa rồi và anh đã bị choáng. May mắn, Joe Hart vẫn có thể tiếp tục thi đấu song không lâu sau đó, anh đã phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 21, tiền vệ đang quyết tâm tìm lại hình ảnh ở Premier League , Alex Song đã tung ra cú chọc khe hoàn hảo cho Valencia bứt tốc vượt qua Mangala rồi căng ngang sửa lưng Zabaleta. Công việc còn lại của người đồng đội Amalfitano là quá đơn giản khi chỉ cách cầu môn có vài mét ngắn ngủi. West Ham đã bất ngờ vươn lên dẫn trước trong một thế trận khá cân bằng.

Dù bị dẫn bàn, Man City vẫn chẳng thể bùng lên hòng gỡ hoà bởi với bàn thắng trong tay bởi West Ham chơi càng hay và hứng khởi. Phút 28, Man City có đợt tấn công trung lộ khá hay với sự tham gia của Yaya Toure, Aguero và David Silva nhưng Cresswell đã can thiệp đúng lúc, không cho Silva có thể tung ra cú dứt điểm gây khó dễ cho thủ môn Adrian.

Ngay sau đó, đội chủ nhà lập tức trả lời bằng cú đánh đầu hơi bổng của Downing sau một pha xuống biên phải nữa của Valencia. Cho đến cuối hiệp 1, West Ham vẫn trung thành với các bài tấn công biên, khai thác tối đa tốc độ của Dowing, Valencia cũng như sự dâng lên hỗ trợ đầy hiệu quả của Cresswell, Jenkinson.

Trong khi đó, Man City bắt đầu lâm vào bế tắc khi mà những ngòi nổ chính thi đấu mờ nhạt, khiến cặp tiền đạo rất đói bóng. Trước giờ nghỉ giải lao, Amalfitano thực hiện quả căng ngang hết sức khó chịu nhưng cả Valencia lẫn Collins đều không thể tiếp cận trái bóng thành công.

Bước sang hiệp 2, Hai đội đang chơi đôi công, ăn miếng trả miếng với việc tiền vệ Alex Song đang lĩnh xướng hàng tiền vệ của West Ham. Phút 65, thủ thành của West Ham vừa có 2 pha cứu thua cận thành, đáng chú ý trước đó Aguero đã có một pha sút bóng trúng xà ngang từ khoảng cách chỉ 3m.

Trận đấu ngày càng trở nên tăng tốc hơn khi khoảng thời gian trôi về cuối trận. Phút 75, Yaya Toure vừa có một cú cứa bóng trúng xà ngang West Ham trong vòng 16m50. Đây là những khoảnh khắc mà các ngôi sao của Man City cần làm nên sự khác biệt để ghi bàn gỡ hòa.

Đến phút 76, ngay ở tình huống phản công sau đó, West Ham đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tình huống đánh đầu chuẩn xác của Sakho phải cần đến công nghệ goal line để xác định, bóng đã đi vào lưới. Phải đợi đến khi West Ham đã dẫn trước 2 bàn, Silva mới tỏa sáng trong một pha đi bóng xuất thần để gỡ lại một bàn cho đội khách. Tuy nhiên, nỗ lực như vậy là không đủ để Man City có thể giành được dù chỉ một điểm trên sân Upton Park.

Đội hình ra sân:
West Ham: Adrian; Jenkinson, Collins, Reid, Cresswell; Noble, Song; Amalfitano (Kouyate 67'), Downing, Valencia (Carton Cole 76'); Sakho (Nolan 89').
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy (Kolarov 78'), Toure, Fernando (Milner 78'), Navas, Silva, Aguero, Dzeko (Jovetic 59').

Thẻ vàng: Kompany, Song, Amalfitano.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man City thua sốc trên sân Upton Park

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.