Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man Utd và Real tính phương án trao đổi Bale - De Gea

Theo Phương Minh| 17/11/2014 14:16

Đội chủ sân Old Trafford phải đáp ứng hai điều kiện, trong đó có việc để De Gea sang Real Madrid nếu muốn tuyển mộ Gareth Bale trong hè 2015.

Tờ Manchester Evening News (MEN) hôm qua dẫn một số nguồn thạo tin từ Tây Ban Nha rằng Real sẵn sàng để Bale ra đi trong hè 2015 và đã đánh tiếng với một số đội bóng Anh về việc này.

So với Ronaldo hay James Rodriguez, Bale (trái) không có sức hút lớn bằng về thương mại. Bale cũng không còn quá quan trọng về chuyên môn khi Isco, James, Toni Kroos đang tỏa sáng bên cạnh Ronaldo.


Chelsea được cho là đang theo dõi rất sát các diễn biến xung quanh Bale, trong khi Man City sẵn sàng vung tiền để có thể tuyển mộ và xem anh như trọng tâm trong kế hoạch cải tổ đội ngũ đang lão hóa nghiêm trọng. Tuy nhiên, Man Utd mới là đội giữ lợi thế lớn nhất trong cuộc đua này, nhờ họ sở hữu một lợi thế so sánh quan trọng - David De Gea.

Thủ môn 24 tuổi người Tây Ban Nha đang là mục tiêu săn đuổi số một của Real cho vị trí gác đền, nơi Iker Casillas đã ở buổi xế bóng sự nghiệp. Nhà đương kim vô địch Champions League thậm chí còn tính chuyện hỏi mua De Gea bất kể Bale có chuyển đến Old Trafford trong hè tới hay không.

Từng ngậm ngùi nhìn Cristiano Ronaldo đi theo tiếng gọi của Real năm 2009, Man Utd, theo MEN, hiểu rõ rằng một khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhắm cầu thủ nào, sẽ rất khó để người đó cưỡng lại sức hấp dẫn. Với De Gea, lực hút từ Real còn lớn hơn, bởi Madrid là quê hương của anh. Vì thế, lựa chọn tốt nhất cho Man Utd lúc này được cho là kiếm lợi tối đa từ việc De Gea ra đi và qua đó, giảm bớt chi phí mua Gareth Bale.

Real được cho là muốn thu hồi lại càng nhiều càng tốt khoản phí 125 triệu đôla mà họ bỏ ra để tậu siêu sao người Xứ Wales về từ Tottenham hè 2013. Trong khi đó De Gea có thể mang về cho Man Utd khoản phí 44 triệu đôla, phá kỷ lục 41 triệu đôla thuộc về Buffon, khi thủ môn này được Juventus mua về từ Parma.

Với việc cựu thủ môn Barca Victor Valdes đang tập cùng ở Carrington, Man Utd cũng đã có sẵn một phương án thay thế chất lương cho trường hợp De Gea ra đi. Trong khi đó, sự bổ sung Bale, nếu thành hiện thực, sẽ giúp Man Utd tăng cường đáng kể hỏa lực và sự cơ động trên tuyến đầu, nơi họ vẫn thiếu một cầu thủ đá cánh phải đẳng cấp để cân bằng với Di Maria bên cánh trái.

Tuy nhiên, ngay cả khi đạt được thỏa thuận với Real về việc chuyển nhượng De Gea như một phần trong thương vụ, Man Utd vẫn phải thỏa mãn một điều kiện quan trọng khác - cơ hội dự Champions League - để có thể thuyết phục Bale về đầu quân. Siêu sao người Xứ Wales từng rời Tottenham để sang Real nhằm tìm kiếm vinh quang ở Champions League, và Bale được cho là không sẵn sàng gia nhập một đội bóng đứng ngoài ánh đèn sân khấu số một bóng đá châu Âu này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man Utd và Real tính phương án trao đổi Bale - De Gea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.