Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vượt qua "ngựa ô" Southampton, Man City áp sát Chelsea

Nguyễn Hồng Đăng| 30/11/2014 22:29

(HNMO) - Man City đã xuất sắc đánh bại Southampton với 3 bàn thắng ghi được do công của Yaya Toure, Clichy và Lampard dù Man xanh chỉ còn thi đấu với 10 người ở phút 75 sau khi Mangala nhận thẻ đỏ rời sân.


Yaya Toure tung cú sút trái phá ghi bàn mở tỷ số cho Man City


Vòng 13 Premier league, Man City đối đầu với một Southampton đang bay cao trên BXH với 26 điểm. Một chiến thắng không chỉ giúp nửa xanh thành Manchester vượt qua chính Southampton mà còn rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea.

Sau 12 vòng với thành tích thắng 8, hòa 2 và chỉ thua 2 thì rõ ràng, Southampton là một trong những hiện tượng lớn nhất nhất Premier League từ đầu mùa. Sự xuất hiện của HLV Ronald Koeman cùng dàn tân binh như Graziano Pelle, Sadio Mane, Dusan Tadic… đang giúp vó ngựa Southampton tung hoành trên top đầu Premier League. Tuy nhiên, nếu nhìn lại hành trình đã qua của Southampton, có thể dễ dàng nhận ra thầy trò HLV Koeman chưa đụng phải nhiều đối thủ lớn. Trong hai lần đối đầu với Liverpool và Tottenham ở mùa giải năm nay, Southampton đều thua.

Trong khi đó, tình hình của Man City trở nên khá khẩm hơn rất nhiều. Những chiến thắng trước Swansea và Bayern Munich giúp cho thầy trò Pellegrini bay cao. Dù nhà ĐKVĐ vẫn chưa ở trạng thái tốt nhất và chưa khắc phục triệt để những sai lầm trong 6 tuần trước, nhưng những màn trình diễn thì đang đi theo chiều tích cực.

HLV Pellegrini đã áp dụng sơ đồ yêu thích 4-4-2 với sát thủ đạt phong độ rất cao từ đầu mùa, Sergio Aguero chơi cao nhất và Jovetic chơi thấp hơn một chút trong vai trò tiền đạo lùi còn Jesus Navas và Samir Nasri hoạt động chủ yếu hai bên cánh. Tại hàng thủ, nhà cầm quân 61 tuổi quyết định đặt niềm tin vào Mangala cho nhiệm vụ vô hiệu hoá Graziano Pelle - chân sút đáng sợ bên phía đối thủ. Từ đầu mùa, trung vệ trẻ người Pháp có giá trị hơn 30 triệu bảng đã thi đấu không được tốt và những trận lớn như thế này là cơ hội để anh khẳng định mình. Cả hai đều theo đuổi trường phái bóng đá tấn công nên không có gì ngạc nhiên khi trận đấu sớm trở nên sôi động và trái bóng liên tục luân chuyển về cầu môn hai bên.

Khởi đầu trận đấu, cả Southampton và Man City đều theo đuổi lối chơi tấn công đẹp mắt. Thực lực trội hơn đã giúp Man xanh phần nào chiếm được ưu thế. Phút thứ 10, Sergio Aguero bị Fonte triệt hạ trong vòng cấm địa và pha quay chậm đdường như đã chỉ ra hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi với tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, trọng tài Mike Jones lại quyết định rút thẻ vàng cho El Kun.

Sau tình huống tranh cãi của Man City, Southampton đã vùng lên và tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Tadic câu bổng vào vòng cấm địa và trái bóng bay rất đúng tầm chân của Pelle nhưng không hiểu sao, tiền đạo người Italia lại dứt điểm rất thiếu lực, khiến Hart dễ dàng cản phá. Cú đá bồi sau đó của Davis mạnh hơn nhiều và Hart lại chặn đứng thành công.

Phải đến phút 30, nhà ĐKVĐ mới có được cơ hội ăn bàn rõ rệt đầu tiên khi Nasri thực hiện đường chuyền đẹp cho Jovetic thoát xuống đối mặt với thủ thành đối phương ở góc hẹp và cú kết thúc của anh đã thắng được Forster nhưng Alderweireld kịp lùi về giải nguy ngay trên vạch vôi. Đội khách cho rằng bóng trúng vào tay hậu vệ này song đó là nhận định không chính xác.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, sự sôi động vẫn được duy trì và hai bên không ngừng ăn miếng trả miếng nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với cả hai đội.

Sau giờ nghỉ giải lao, cục diện không có nhiều biến chuyển. Ưu thế vẫn hơi nghiêng về phía Man xanh và cuối cùng nhà ĐKVĐ đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 51, từ trong vòng cấm, Sergio Aguero nhả bóng về tuyến 2 cho Yaya Toure thoải mái dứt điểm tung lưới Southampton.

Có bàn dẫn trước, Man City chơi thoải mái hơn hẳn song Southampton chưa hề tỏ ra nao núng, đúng chất "chú ngựa ô" của Premier League mùa giải năm nay và chủ nhà nỗ lực dồn lên hòng gỡ hoà. Chính tinh thần chiến đấu của các "vị thánh" đã khiến "vua đương nhiệ" của Premier League phải chơi dè dặt và thận trọng hơn cũng như hướng nhiều về kiểm soát tuyến giữa, tổ chức phòng ngự che chắn kỹ càng trước cầu môn.

Phút 75, Yaya Toure để mất bóng khá nguy hiểm để cho cầu thủ Southampton thoát xuống và Mangala không còn cách nào khác ngoài việc buộc phải phạm lỗi khá lộ liễu. Trọng tài ngay lập tức rút ra tấm thẻ vàng thứ 2 tương ứng với một thẻ đỏ cho trung vệ người Pháp.Việc thi đấu thiếu người đã buộc HLV Pellegrini phải tăng cường phòng ngự với việc tung Demichelis vào sân.

Những phút cuối trận, đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng Southampton không những không tìm được bàn gỡ hòa mà còn để Man City ghi 2 bàn thắng liên tiếp sau do công của Lampard và Clichy sau những pha phản công nhanh mẫu mực.

Với chiến thắng này, Man City đã vượt qua chính Sunderland trên BXH với 27 điểm sau 13 trận đấu. Man xanh chỉ còn kém Chelsea đúng 6 điểm, hứa hẹn cuộc đua đến ngôi vị vô địch Premier League vẫn còn hết sức hấp dẫn. Trong khi đó, việc Southampton để thua thêm một đội bóng lớn đã cho thấy đội chủ nhà khó có thể duy trì vị trí top đầu bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân:
Southampton: Forster; Clyne, Fonte, Alderweireld, Bertrand; Schneiderlin (Yoshida 45'), Wanyama; S.Davis (Mayuka 82'), Tadic, Mane (Long 86'), Pelle.
Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy; Navas (Demichelis 76'), Fernandinho, Toure, Nasri (Lampard 65'); Jovetic (Milner 55'), Aguero.

Thẻ vàng: Wanyama, Mangala, Augero, Kompany.
Thẻ đỏ: Mangala.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua "ngựa ô" Southampton, Man City áp sát Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.