Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man United hủy diệt Liverpool ngay tại Old Trafford

Nguyễn Hồng Đăng| 14/12/2014 22:27

(HNMO) - Sai lầm trong cách tiếp cận trận đấu đã khiến cho thầy trò HLV Rodgers phải trả giá với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Liverpool do công của Rooney, Mata và van Persie trên sân nhà Old Trafford, tối 14/12.


Rooney dứt điểm mở tỷ số cho đội chủ nhà Man United


Tâm điểm vòng 16 Premier League là trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool. Một chiến thắng sẽ giúp Quỷ đỏ vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Điều này là hoàn toàn thực tế bởi Liverpool đang lâm vào khủng hoảng sau chuỗi trận bết bát và đã bị loại khỏi Champions League.

Dù phải đối mặt với kình địch Liverpool nhưng HLV Louis van Gaal đã gây bất ngờ khi tung tiền đạo trẻ Wilson ra sân ngay từ đầu trong khi ngôi sao Falcao dù đã khỏe mạnh nhưng chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Rooney đá thấp đóng vai trò hộ công cho van Persie và Wilson trong khi tuyến giữa sẽ do Fellaini đảm nhiệm khả năng thu hồi bóng. Sự trở lại của Phil Jones cũng sẽ giúp HLV van Gaal yên tâm hơn so với các cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm như Blackett và McNair.

Bên phía Liverpool, HLV Brendan Rodgers cũng gây bất ngờ không kém khi để thủ môn dự bị Brad Jones bắt chính còn Mignolet chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí, Liverpool còn đem đến sân Old Trafford một đội hình gần như không có tiền đạo. Balotelli ngồi trên băng ghế dự bị cùng Lambert còn bộ 3 tấn công của The Kop lại là Coutinho, Sterling và Lallana.

Khởi đầu trận đấu, Liverpool là đội chủ động nhập cuộc hơn. Ngay từ phút 2, Liverpool đã có tình huống phạt góc và pha đánh đầu nguy hiểm của Skrtel thiếu chút nữa đã khiến Man United phải nhận bàn thua.

Như thường lệ, Sterling hoạt động hết sức năng nổ bên phía đội khách với những tình huống bứt tốc độ vượt qua các cầu thủ phòng ngự. Tuy nhiên, chốt chặn cuối cùng là thủ môn De Gea bên phía Man United vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của người gác đền. Rõ ràng, Liverpool đang thiếu đi một chân sút đẳng cấp để làm nên sự khác biệt trong những tình huống cuối cùng.

Sau 10 phút đầu thi đấu thăng hoa, Man United chỉ cần một tình huống phản công nguy hiểm đã khiến cho mọi toan tính chiến thuật của đội khách phá sản. Phút 12, tình huống Valencia thi đấu bên cánh phải đã có pha xỏ kim vượt qua 3 cầu thủ Liverpool và có đường căng ngang để Rooney thoải mái băng vào dứt điểm tung lưới The Kop.

Sau bàn thua, Liverpool vẫn cố gắng vùng lên tấn công nhưng các pha bóng đã trở nên vỡ vụn bởi những tình huống phạm lỗi nhưng cần thiết của các cầu thủ phòng ngự bên phía Quỷ đỏ. Phút 23, thêm một lần nữa Sterling có pha thoát xuống ở bên cánh trái và dứt điểm ở cự ly gần nhưng De Gea thi đấu xuất sắc.

Không những bế tắc trong ý đồ chiến thuật, để Man United vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng, Liverpool còn phải thay người bất đắc dĩ khi Glen Johnson sớm gặp phải chấn thương ở phút 26 và người vào sân thay thế là Kolo Toure.

Những phút cuối hiệp 1, trận đấu trôi đi hoàn toàn theo toan tính của HLV van Gaal. Phút 40, Mata đã đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho Man United trong một tình huống mà dường như tiền vệ người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

Xem lại pha quay chậm, rõ ràng bóng đã chạm nhẹ vào đầu van Persie đổi hướng đến chân Mata, khi đó tiền vệ người Tây Ban Nha đã đứng sâu bên trong khung thành Liverpool.

Bước sang hiệp 2, HLV Rodgers đã tung tiền đạo Balotelli vào sân thay cho Lallana. Những thay đổi của Rodgers ít nhiều đã giúp cho Liverpool có được một thế trận lấn lướt trước Man United trong hiệp 2. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng Quỷ đỏ đã chủ động lui về phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số.

Phút 51, Sterling bất ngờ có cơ hội đối mặt với thủ thành De Gea sau pha bóng sai lầm của trung vệ Evans. Tuy nhiên, ngôi sao trẻ người Anh đã có một pha bóng xử lý quá rườm rà và không thể dứt điểm thành công.

Đến Phút 67, Balotelli đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng cú dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Sterling lại đi chạm vào tay thủ môn De Gea bay trúng xà ngang. Không còn nhiều lựa chọn, HLV Rodgers quyết định tung nốt tiền vệ tấn công Markovic vào sân thay cho hậu vệ Moreno.

Tuy nhiên, dường như Rodgers đã sai lầm bởi Man United đã tận dụng hoàn hảo cơ hội phản công nhanh để có được bàn thắng thứ 3. Phút 71, cú đệm lòng cận thành đem lại bàn thắng thứ 3 cho M.U, tác giả là V.Persie sau khi nhận đường chuyền như đặt của Mata.

Những phút cuối trận, HLV van Gaal mới tung Falcao vào sân thay cho Rooney. Chỉ trong ít phút, Balotelli đã có 2 cú dứt điểm cận thành nhưng bóng vẫn chưa thể vượt qua được thủ môn De Gea.

Với kết quả này, MU giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH với 31 điểm, kém Chelsea 8 điểm và Man City 5 điểm. Cuộc đua tranh ngôi vị vô địch vẫn còn nguyên vẹn với thầy trò HLV van Gaal. Với Liverpool, trận thua này khiến chiếc ghế của Brendan Rodgers lung lay dữ dội. Có lẽ việc chiến lược gia người Bắc Ailen bị sa thải chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đội hình ra sân:
Man United: De Gea, Jones (McNair 89'), Carrick, Evans, Valencia, Fellaini, Rooney (Falcao 78'), Young, Mata, van Persie, Wilson (Herrera 71').
Liverpool: Brad Jones, Johnson (K.Toure 26'), Skrtel, Lovren, Henderson, Gerrard, Allen, Moreno (Markovic 68'), Coutinho, Sterling, Lallana (Balotelli 45').

Thẻ vàng:
Jones, Evans, Fellaini, Rooney, Allen, Balotelli, Gerrard.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man United hủy diệt Liverpool ngay tại Old Trafford

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.