Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sanchez tỏa sáng, Arsenal thắng "3 sao" trước Stoke

Nguyễn Hồng Đăng| 11/01/2015 22:40

(HNMO) - Tuyển thủ người Chile, Alexis Sanchez lập cú đúp và có pha kiến tạo để Koscielny lập công trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Stoke trên sân nhà Emirates tối 11/1.


Sanchez dứt điểm hạ gục thủ thành Begovic, ấn định chiến thắng cho Arsenal


Vòng 21 Premier League, Arsenal tiếp đón Stoke trên sân nhà Emirates. Một chiến thắng sẽ giúp các Pháo thủ rút ngắn cách biệt với kình địch Man City và vượt qua chính Tottenham, đội bóng đã bất ngờ để thua Crystal Palace.

HLV Wenger đón chào sự trở lại của tiền vệ Özil sau 3 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy nhiên, Özil sẽ không ra sân ngay từ đầu mà chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Tiền đạo Giroud cũng đã trở lại sau án treo giò. Ở vị trí người gác đền, chiến lược gia người Pháp đã lựa chọn thủ môn Ospina thay vì để Szczesny đang có phong độ tệ hại bắt chính.

Bên phía Stoke, bản hợp đồng mới của mùa đông Philipp Wollscheid đã kịp thời hồi phục thể lực để ra sân ngay từ đầu cùng với tiền đạo Bojan Krkic. Trong khi đó Muniesa hay tiền vệ Victor Moses vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Stoke đón nhận tổn thất lớn nhát ở hàng công khi tiền đạo Mame Diouf không thể thi đấu cho bận thực hiện nghĩa vụ với đội tuyển quốc gia.

Khởi đầu trận đấu, Arsenal với lợi thế sân nhà chủ động giành quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút 4, các Pháo thủ đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau pha dứt điểm kỹ thuật trong vòng 16m50 của Alexis Sanchez. Tiếc rằng, thủ môn Begovic đã dễ dàng hóa giải bằng một tình huống thi đấu cảnh giác.

Tuy nhiên, người hâm mộ Pháo thủ không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 2 phút sau, Koscielny đã có tình huống đánh đầu cận thành chính xác mở tỷ số trận đấu. Người có đường chuyền thành bàn không ai khác chính là Sanchez.

Đã nhiều lần trong mùa giải năm nay Arsenal phải đón nhận những tổn thất về nhân sự ngay trong trận đấu và đây cũng không phải ngoại lệ. Phút 15, hậu vệ Debuchy đã gặp phải chấn thương sau pha va chạm với tấm biển quảng cáo. Người vào sân thay cho Debuchy là cầu thủ trẻ Bellerin. Phút 18, Arsenal thi đấu hết sức hứng khởi nhờ bàn thắng sớm cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà.

Thời khắc tiền đạo Giroud lên tiếng đến ở phút 23 với 2 cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ liên tiếp. Thủ môn Begovic tỏ ra thi đấu hết sức tập trung trước khung thành stoke. Chủ động thi đấu phòng ngự, Stoke cũng thỉnh thoảng có được tình huống lên bóng bất ngờ nhưng hầu hết những pha đưa bóng ra biên đều bị hàng phòng ngự Pháo thủ bắt bài.

Phút 33, Alexis Sanchez đã một mình lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Tuyển thủ người Chile đã có một pha đi bóng điệu nghệ trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc gần đánh bại Begovic. 5 phút sau, trận đấu lại phải tạm dừng để các bác sĩ chăm sóc chấn thương cho hậu vệ Monreal. Flamini đã khởi động nhưng may mắn rằng Monreal vẫn có thể thi đấu tiếp.

Bước sang hiệp 2, Stoke có hai sự thay đổi người liên tiếp với việc Muniesa và Sidwell được tung vào sân. Tuy nhiên, những toan tính của đội khách hoàn toàn phá sản bởi tài năng của Sanchez. Phút 49, pha đá phạt cố định quyết đoán của Sanchez đã xuyên qua hàng rào khiến cho thủ môn Begovic bị giật mình và không thể cản phá thành công, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Dù để các Pháo thủ 3 lần xuyên thủng mành lưới, Stoke vẫn cho thấy nỗ lực thi đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên yếu tố tâm lý cùng việc phải thi đấu trên sân Emirates đã khiến cho các cầu thủ đội khách không còn giữ được phong độ thi đấu như ở trận lượt đi. Cơ hội rõ ràng nhất của Stoke là tình huống một cầu thủ đội khách đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Ospina nhưng không được trọng tài công nhận vì việt vị.

Phút 68, Cazorla có một pha xâm nhập vòng cấm và tâng bóng kỹ thuật khi đối mặt với Begovic. Song pha dứt điểm của cầu thủ này đưa bóng 2 lần chạm khung gỗ trước khi đi ra ngoài. Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Özil được tung vào sân thay cho Giroud. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để tiền vệ người Đức tìm lại cảm hứng chơi bóng sau quãng thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Với kết quả này, Arsenal vượt qua đội bóng cùng thành phố Tottenham trên bảng xếp hạng cũng như thu ngắn khoảng cách với Man City. Với Stoke, đội khách đã hoàn toàn để đối phương lấn lướt và phải nhận tới 3 bàn thua là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đội hình ra sân:
Arsenal: Ospina, Debuchy (Bellerin 13'), Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Oxlade-Chamberlain (Walcott 68'), Rosicky, Cazorla, Alexis, Giroud (Özil 73').
Stoke City: Begovic, Cameron, Wollscheid, Shawcross, Pieters (Muniesa 45'), N'Zonzi (Sidwell 45'), Whelan, Arnautovic, Bojan (Ireland 73'), Walters, Crouch.

Thẻ vàng Cameron, Wollscheid, Crouch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sanchez tỏa sáng, Arsenal thắng "3 sao" trước Stoke

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.