Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea thua ngược đội hạng hai tại FA Cup

Theo Bảo Lam| 25/01/2015 07:29

Đội bóng của HLV Mourinho nhận trận thua sốc 2-4 trước Bradford City dù đã vươn lên dẫn trước hai bàn trong hiệp một.


Vòng bốn FA Cup là vòng đấu đáng quên đối với các đại gia ở Ngoại hạng Anh. Man City chịu thua Middlesbrough, Tottenham ngã ngựa trước Leicester dù chơi trên sân nhà. Đội đứng đầu giải Ngoại hạng, Chelsea phải dừng bước trước đối thủ đang thi đấu ở League One (hạng hai nước Anh) là Bradford City.

Felipe Morais ghi bàn thắng quan trọng giúp Bradford City gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters.


Gary Cahill và Ramires liên tiếp lập công trong hiệp một để đưa Chelsea dẫn trước hai bàn. Tuy nhiên hy vọng được Bradford City nhen nhóm với bàn rút ngắn tỷ số ở cuối hiệp một của Jonathan Stead.

Bước sang hiệp hai, Felipe Morais gỡ hòa cho đội khách trước khi Andrew Halliday khiến sân Stamford Bridge phải im tiếng với bàn thắng đưa Bradford City dẫn ngược 3-2. Đến phút bù giờ thứ tư, Mark Yeates kết liễu Chelsea với pha lập công ấn định chiến thắng 4-2.

Sau hơn một thế kỷ, Bradford City lại gieo sầu cho Chelsea ở đấu trường FA Cup. Lần trước đó hai đội gặp nhau ở sân chơi lâu đời nhất nước Anh, Bradford City đã đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 vào năm 1912. Đây cũng chỉ là lần thứ hai Chelsea không vào tối thiểu vòng năm FA Cup ở 17 mùa giải gần nhất.

Trong khi đó, niềm vui ngập tràn với các cầu thủ Bradford City và khoảng 6.000 cổ động viên theo chân họ tới sân Stamford Bridge. Ở mùa giải năm nay, Bradford City và Tottenham là hai câu lạc bộ duy nhất ghi được bốn bàn trở lên vào lưới Chelsea cho tới lúc này.

Sự chênh lệch đẳng cấp và trình độ giữa đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh và đội xếp thứ sáu League One giúp HLV Mourinho có cơ hội xoay tua cầu thủ. Ông tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân ngay từ đầu như Zouma, Mikel, Christensen, Remy và Salah. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng tự tin chơi với sơ đồ tấn công hai tiền đạo 4-4-2 thay vì đội hình quen thuộc 4-2-3-1. Mourinho không giấu ý định tấn công phủ đầu và sớm kết thúc đối phương.

Chelsea đã khởi đầu đúng như ý Mourinho và gần như khép lại trận đấu sau các pha lập công của Cahill và Ramires. Tuy nhiên đây mới là thời điểm HLV Phil Parkinson và các học trò ở Bradford City làm nên một trong những chiến thắng vang dội nhất lịch sử đội bóng.

Jonathan Stead rút ngắn tỷ số ngay trong hiệp một với pha xử lý đẳng cấp ở rìa vòng 16m50 trước khi Felipe Morais gỡ hòa ở phút 75. Cả hai pha bóng đều có sự trợ giúp đáng kể của hàng thủ Chelsea khi họ không chơi quyết liệt và áp sát kịp thời trong vòng 16m50.

Mourinho từng nói trước trận đấu rằng "thất bại trước Bradford là một sự sỉ nhục" và đã làm mọi điều để lấy lại thế trận. Chelsea phải chơi trận lượt về bán kết Cup liên đoàn với Liverpool vào thứ ba tới đây nhưng Mourinho quyết định tung ba tiền vệ tốt nhất là Fabregas, Willian và Hazard vào sân cuối trận. Mặc dù vậy Chelsea không thể ghi thêm bàn thắng mà còn thủng lưới tới hai lần.

Cech phải vào lưới nhặt bóng tới bốn lần trong trận đấu hiếm hoi ra sân từ đầu. Ảnh: Reuters.


Halliday trừng phạt Chelsea khi các hậu vệ chủ nhà tiếp tục để cầu thủ đội khách thoải mái đón bóng trước khung thành Petr Cech. Khi trận đấu tới phút bù giờ, hai cầu thủ Bradford City thoải mái phối hợp như đá tập trước khi Yeates làm tung lưới Chelsea lần thứ tư.

Chelsea đã có cơ hội gỡ hòa khi tỷ số là 3-2 nhưng Drogba và Zouma đều bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là cơ hội của trung vệ trẻ Zouma với pha dứt điểm ở cự ly gần.

Thất bại trước Bradford City khiến Chelsea mất cơ hội trên một đấu trường. Đội bóng thành London vẫn đang chinh chiến ở ba mặt trận khác là Ngoại hạng Anh, Cup liên đoàn và Champions League.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Christensen, Zouma, Cahill, Azpilicueta, Ramires, Mikel (Fabregas 70'), Remy (Hazard 76'), Oscar, Salah (Willian 70'), Drogba.

Bàn thắng: Cahill (21'), Ramires (38').

Bradford City: Williams; Darby, McArdle, Davies, Meredith; Liddle, Morais (Clarke 89'), Halliday (Routis 87'), Knott (Yeates 80'); Hanson, Stead.

Bàn thắng: Stead (41'), Morais (75'), Halliday (82'), Yeates (90+4').

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea thua ngược đội hạng hai tại FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.