Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng dễ West Brom, Man City nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea

Đăng Nguyễn| 21/03/2015 22:14

(HNMO) - Thi đấu hơn người cùng với lợi thế sân nhà đã giúp Man City dễ dàng đánh bại West Brom với 3 bàn thắng do công của Bony, Fernando và David Silva tối 21/3.


Sau khi bị loại khỏi Champions League, Man City trở lại giải Ngoại hạng Anh với trận đấu trước đối thủ West Brom trên sân nhà Etihad. Man City đang có dấu hiệu chững lại sau 4 trận thua trong 5 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Một chiến thắng chính là điều mà thầy trò HLV Pellegrini hướng đến để giải tỏa tâm lý.

Tiền đạo Bony đã có bàn thắng đầu tiên cho Man City ở mùa giải năm nay.


So với trận thua Burnley ở vòng đấu trước, Man City ra quân gặp West Brom với 4 sự thay đổi khi Mangala, Fernando, Lampard, Bony đá thay Demichelis, Toure, Fernandinho và Dzeko. Đáng chú ý là sự thiếu vắng Yaya Toure khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà gặp phải chấn thương trong trận đấu với Barcelona hồi giữa tuần.Theo thống kê, Man City chỉ giành 1 chiến thắng trong 7 trận tại Premier League khi Yaya Toure không thi đấu.

Bên phía West Brom, HLV Tony Pulis cũng có 3 sự thay đổi so với trận đánh bại Stoke khi Myhill, Olsson và Baird ra san ngay từ đầu thay cho Foster, Brunt và Ideye. Đội khách West Brom đang có một phong độ thi đấu trên sân khách khá tệ hại khi 9 trận đấu gần nhất họ chỉ biết hòa và thua (hòa 5, thua 4).

Khởi đầu trận đấu, West Brom chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Man City. Xem ra đội khách muốn gây bất ngờ cho đội chủ nhà ngay tại Etihad. Tuy nhiên, mọi ý đồ chiến thuật của đội khách đã phá sản ngay ở phút thứ 2. Tiền đạo Bony bị phạm lỗi ngoài vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại rút thẻ đỏ đuổi McAuley khỏi sân.

Thi đấu hơn người từ sớm đã giúp cho Man City thi đấu ép sân và giành quyền kiểm soát bóng vượt trội. Trong khi đó, West Brom đang phải lùi sâu đội hình và chủ động chơi phòng ngự, phản công.

Phút 19, Lampard có tình huống bay vào dứt điểm khá nguy hiểm sau đường chuyền của đồng đội. Tiếc rằng, bóng lại đi thiếu chính xác. Đây cũng là cú dứt điểm thứ 7 của Man City trong trận đấu trước West Brom. Cánh phải với sự cơ động của Zabaleta và Navas đang là hướng tấn công chính của Man City. Tuy vậy, bộ đôi này vẫn chưa có tình huống tổ chức tấn công nào đáng chú ý.

Phút 23, đến lượt David Silva tung cú dứt điểm uy lực thử tại thủ môn Myhill bên ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên, thủ môn bên phía West Brom vẫn xuất sắc bay người cản phá. Mãi đến phút 27, Man City mới có thể tìm được bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống dứt điểm của Fernando, bóng đập vào người cầu thủ West Brom đến chân của Bony. Tân binh của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đã dứt điểm khéo léo vào góc gần trước sự bất lực của thủ môn Myhill. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Bony cho đội chủ nhà.

Nửa sau của hiệp 1, Man City vẫn hoàn toàn dồn ép các cầu thủ West Brom. Không ngạc nhiên khi đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt trước khi hai đội bước vào quãng thời gian nghỉ giải lao. Phút 40, Fernando có tình huống đệm bóng cận thành dễ dàng nhấn chìm West Brom. Bên ngoài sân, HLV Tony Pulis đã hoàn toàn bất lực trước sự sụp đổ của West Brom.

Bước sang hiệp 2, thế trận có phần hòa nhã khi Man City giành quyền kiểm soát bóng còn West Brom chủ động lui về phòng ngự bên phần sân nhà. Phút 51, Augero có cú dứt điểm bên phải khung thành West Brom khá nguy hiểm. Tiếc rằng, bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Myhill.

Chỉ 4 phút sau, Augero lại có cơ hội lập công nhưng một lần nữa Myhill lại là người chiến thắng. Xem ra, chân sút người Argentina không có duyên ghi bàn ở trận đấu này. Sóng gió vẫn chưa trôi qua trước khung thành West Brom khi hai cú dứt điểm liên tiếp của Augero và Bony ở phút 58 đã đưa bóng đi trúng cột dọc và xà ngang.

Phút 78, David Silva đã ấn định tỷ số 3-0 cho Man City sau cú dứt điểm nối từ pha sút bóng không thành công của Jovetic.

Chiến thắng này giúp Man City thu ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Quan trọng hơn, chiến thắng trước West Brom giúp đội chủ sân Etihad giải tỏa tâm lý khi mà Premier League chỉ còn 8 vòng đấu nữa.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy, Navas, Fernando, Lampard (Jovetic 65'), Silva (Milner 81'), Bony (Dzeko 78'), Aguero.

West Brom: Myhill, Dawson, McAuley, Olsson, Lescott, Baird, Morrison, Gardner, Fletcher, Sessegnon (Mulumbu 90'), Berahino (Anichebe 86').

Thẻ đỏ: McAuley.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng dễ West Brom, Man City nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.