Theo dõi Báo Hànộimới trên

Arsenal thắng chật vật trên sân Newcastle

Theo Vĩ Giang| 22/03/2015 08:27

Dẫn trước hai bàn sau hiệp một nhưng Arsenal rất gian nan ở hiệp hai, Newcastle vùng lên mạnh mẽ trong hiệp đấu này và bàn thắng rút ngắn tỉ số sớm đã giúp họ hành hạ đối thủ. Rất may mắn, đoàn quân của Wenger vẫn thắng (2-1) để xây chắc vị trí thứ ba.


Arsenal đã chơi hiệp đấu rất tốt trên sân Newcastle, họ đã chiếm lĩnh thế trận và chủ động với lối chơi tấn công. Thành quả của lối chơi trên cơ ấy là hai bàn thắng của Giroud ở các phút 24 và 28. Tuy nhiên sau khi có được hai bàn, các học trò của Wenger thi đấu có phần chủ quan, họ đã không thể ngờ được Newcastle có thể vùng lên mạnh mẽ nên có phần lơi lỏng.

Hậu quả là việc ngay đầu hiệp hai Newcastle đã tranh thủ cơ hội để ghi bàn rút ngắn tỉ số. Bàn thắng ấy giúp các cầu thủ Newcastle trút bỏ được áp lực, họ đã nhìn thấy cơ hội giành điểm mở rộng và vùng lên quyết liệt, đẩy Arsenal vào cảnh chống đỡ suốt cả hiệp hai. Phải nói rằng, Arsenal đã may mắn khi không bị thủng lưới thêm. Đội chủ nhà bị trọng tài bỏ lỡ mất hai cơ hội phạt đền mà đáng ra họ được hưởng.

Chưa thật xứng đáng, song dù sao Arsenal cũng đã thắng. Với chiến thắng này, họ tạm vươn lên hơn MU 4 điểm và vào ngày mai (22/3), MU sẽ thi đấu trên sân của Liverpool. Với việc hai đội bóng này đang cạnh tranh suất vào tốp bốn thì dù kết quả thế nào cũng có lợi cho Arsenal. “Đẹp nhất” với đội bóng này là việc MU sẽ thua, khi đó họ sẽ gia cố vững chắc vị trí thứ ba.


Giroud (trái) là người hùng của Arsenal ở trận đấu này



Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực tuy nhiên chiến thắng 2-0 trên sân của Monaco không đủ giúp Arsenal tiếp bước. Nói gì thì nói cũng chẳng thể biện minh cho sự thất vọng của người hâm mộ “Pháo thủ” và Wenger hiểu rằng, đội bóng của ông cần một chiến thắng để xoa dịu nỗi đau ấy. Newcastle không phải đối thủ xứng tầm của Arsenal, nhưng đội bóng này có lợi thế sân nhà và đó được xem là rào cản lớn nhất cho thầy trò Wenger.

Arsenal không ngại phải thi đấu trên sân nhà, họ chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công. Thế trận diễn ra khá mở khi Arsenal cố gắng khống chế khu vực trung tuyến tuy nhiên không cố gắng để khiến đối phương phải cảm thấy quá bị dồn ép. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, các cơ hội của đội khách diễn ra không được rõ nét, nhưng Arsenal cho thấy lối chơi trên chân của mình.

Phút 25, xuất phát từ quả đá phạt ở bên phải cách khá xa khung thành, bóng được treo vào vòng cấm địa của Newcastle. Welbeck là người bật cao đánh đánh đầu đưa bóng trúng đùi của Giroud đổi hướng đi vào lưới ở phía góc phải. Một bàn thắng đầy may mắn của tiền đạo người Pháp, trong thời gian gần đây Giroud đang rất “mắn” bàn thắng.

Hứng khởi sau bàn mở tỉ số, Arsenal nhanh chóng có được những đường tấn công sắc nét. Chưa đầy một phút sau khi mở tỉ số, đội khách đã hãm thành liên tiếp và Welbeck đã dứt điểm chệch cột dọc từ trong vòng cấm địa. Liên tiếp gây sức ép, đến phút 28 đội khách đã nâng tỉ số lên 2-0. Từ quả phạt góc phải của Cazorla, Giroud đứng giữa vòng cấm đã tì đè tốt, anh không cần giậm nhảy cũng đã đánh đưa bóng góc trái khung thành nâng tỉ số lên 2-0.

Sau hai bàn thua chớp nhoáng, Newcaslte đẩy cao đội hình tấn công, Arsenal cũng đã chủ động chơi chậm hơn. Newcastle đã tạo được thế trận cân bằng hơn, họ cũng đưa được bóng vào vòng cấm địa của đối thủ nhiều hơn trước, nhưng họ không dễ để dứt điểm. Hàng thủ của Arsenal đã hoạt động xuất sắc để giúp thủ thành Ospina hiếm khi phải đối mặt với nguy hiểm.

Bước vào hiệp hai, Newcastle đẩy cao đội hình thi đấu và họ nhanh chóng có được bàn thắng. Phút 48, Cabella thoát xuống ở bên phải nhận bóng rồi căng ngang ngược lại cho Sissoko băng lên dứt điểm mà không bị ai ngăn cản, cầu thủ này sút bóng vào góc phải khung thành. Thủ môn Ospina bị khuất tầm nhìn nên chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 giúp tinh thần của các cầu thủ tăng cao mạnh mẽ. Chưa đầy một phút sau bàn thắng, Newcastle lại có được một pha hãm thành nguy hiểm. Perez có bóng ở đầu góc trái vòng cấm địa, anh thực hiện cú cứa lòng hướng bóng vào phía cao bên trái cầu môn. Bóng vượt qua tầm với của thủ thành Ospina song lại liếm mép cột dọc phải ra ngoài.

Sau một vài phút đầu bị đối thủ dồn ép liên tục, Arsenal dần dễ thở hơn nhưng quyền chủ động trong việc kiểm soát bóng vẫn thuộc đội chủ nhà. Phút 61, từ cú tạt bóng ở bên phải vào của đội chủ nhà, bóng chạm tay Chambers trong vòng cấm địa nhưng không có phạt đền. Ba phút sau, xuất phát từ quả phạt góc phải, sau đó Sissoko đã thực hiện đánh đầu ở gần cột dọc trái, bóng đi thẳng vào vị trí thủ thành Ospina. Mặc dù bị giật mình song thủ thành người Comlombia vẫn đá được bóng ra.

Hai phút sau, Janmaat băng lên và dứt điểm từ cách khung thành phải đến 30m, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Arsenal đã đánh mất thế trận vào tay của đối thủ. Các cầu thủ chủ nhà đã cho thấy họ rất tự tin và vì thế các đợt lên bóng của họ có độ nguy hiểm tăng gấp bội so với hiệp đấu đầu tiên. Mãi đến phút 78, đội khách mới có được tình huống phản công nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai, Welbeck băng xuống rồi xâm nhập vòng cấm địa từ bên trái, anh đã không thắng được Krul.

Phút 81, sau pha va chạm giữa Kosielny với Cabella trong vòng cấm địa, cầu thủ của đội chủ nhà đã ngã và trọng tài vẫn không cho họ hưởng quả phạt đền. Pha quay chậm lại cho thấy rằng nếu trọng tài thổi phạt đền, Arsenal cũng không thể chối cãi. Đã có những tác động nhất định của Kosicelny tới đối thủ trong tình huốn này.

Tới phút 87, Perez dứt điểm trong vòng cấm địa, bóng đập chân một cầu thủ Arsenal đổi hướng, thủ thành Ospina đã đổi hướng nhưng vẫn kịp dùng chân cản phá. Khá chật vật nhưng cuối cùng Arsenal đã bảo toàn được chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Krul, Ryan Taylor, Janmaat, Williamson, Colback, Anita (Gutierrez, 72'), Sissoko, Gouffran, Cabella, Ameobi (Armstrong, 89'), Perez.

Arsenal: Ospina, Chambers, Gabriel, Koscielny, Monreal, Ramsey, Coquelin, Sanchez (Flamini, 71'), Welbeck (Bellerin, 89'), Cazorla (Rosicky, 71'), Giroud.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal thắng chật vật trên sân Newcastle

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.