Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Man Utd, Chelsea áp sát ngôi vô địch

Đăng Nguyễn| 19/04/2015 07:15

(HNMO) - Bàn thắng duy nhất của Eden Hazard cuối hiệp 1 đã giúp Chelsea giành chiến thắng tối thiểu trước Man United ngay trên sân Stamford Bridge, qua đó tiến sát đến ngôi vô địch.

Hazard dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Chelsea.


Vòng 33 Premier League, Chelsea tiếp đón Man United trong cuộc đối đầu có ý nghĩa quan trọng đến thứ hai của hai đội cuối mùa. Nếu thắng The Blues, Quỷ đỏ sẽ vươn lên vượt qua chính Arsenal trên bảng xếp hạng.

Thiếu vắng tiền đạo chủ lực Diego Costa và Remy vì chấn thương, HLV Mourinho đã phỉa sử dụng tới lão tướng Drogba. So với trận thắng QPR ở vòng đấu trước, cầu thủ trẻ Kurt Zouma và Oscar lần lượt được ra sân đá chính thế chỗ Ramires và Wilian.

Bên phía Man United, có khá nhiều sự xáo trộn trong đội hình ra sân so với trận thắng tưng bừng 4-2 trước Man City. Carrick, Phil Jones, Blind vắng mặt và thay vào đó là Falcao, McNair và Luke Shaw. Đây là trận đấu hiếm hoi mà Falcao xuất hiện ở vị trí trung phong ngay từ đầu bên cạnh Rooney.

Lợi thế sân nhà giúp Chelsea khởi đầu trận đấu có phần lấn lướt trước đội khách Man United. Đây là trận đấu mà Zouma đã được đưa vào sân để vô hiệu hóa Fellani, cầu thủ bùng nổ của M.U trong những lượt đấu gần đây.

Phút 4, cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Man United sau cú cứa lòng đi sạt cột dọc trong gang tấc của đội trưởng Rooney. Luke Shaw là người đã kiến tạo với đường chuyền ngược để Rooney có cơ hội dứt điểm.

Sau khoảng thời gian 10 phút đầu tiên, Man United dần lấy lại thế trận bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Liên tiếp chỉ trong ít phút là những tình huống triển khai tấn công và dứt điểm của Herrera hay Rooney.

Trong khi đó, Chelsea đã chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự, phản công chắc chắn khi chỉ giành quyền kiểm soát bóng vỏn vẹn 37% ở phút 22.

Việc Chelsea chủ động chơi phòng ngự số đông khiến Man United gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Những phút vừa qua, đội khách chủ động chơi tấn công 2 biên hòng tìm cách kéo dãn hàng phòng ngự đội khách, nhưng vẫn chưa thành công.

Đúng vào thời điểm mà người hâm mộ chờ đón một bàn thắng mở tỷ số cho đội khách thì Chelsea với đường phản công chớp nhoáng, mới là đội vươn lên dẫn trước. Phút 38, xuất phát từ cú giật gót điệu nghệ của Oscar, Hazard đã băng lên tốc độ loại bỏ 2 hậu vệ M.U trước khi "xâu kim" De Gea ở góc hẹp.


Bước sang hiệp 2, bàn thắng dẫn trước càng khiến cho Chelsea dễ dàng triển khai lối chơi sở trường. Ngay cả thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về đội chủ nhà sau khi Drogba phạm lỗi với McNair ở phút 54.

Phút 55, Chelsea suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt nếu như cú đá nối của Hazard không đưa bóng đi trúng xà ngang. Trước đó, cú sút của lão tướng Drogba đã loại bỏ hoàn toàn thủ môn De Gea. Trong khi đó, "mãnh hổ" Falcao thi đấu ở vị trí trung phong trên hàng công Quỷ đỏ nhưng mới chỉ có cú dứt điểm đầu tiên đi chệch cột dọc ở phút 67.

20 phút cuối trận, Man United có sự thay đổi người với việc Di Maria và Adnan Januzaj được tung vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. Phút 77, từ pha lên bóng bên cánh trái, Luke Shaw thực hiện đường chọc khe cho Falcao thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá thứ hai từ góc hẹp làm bó tay thủ môn Courtois. May mắn đã không đứng về phía "quỷ đỏ" khi pha dứt điểm của Falcao lại tìm đúng cột dọc.

Những phút cuối trận, Chelsea đã tỏ ra thành công khi khiến cho Man United không thể triển khai lối chơi tấn công sở trường. Trận đấu kết thúc trong sự bất lực của HLV Louis van Gaal và các học trò trong việc tìm kiếm dù chỉ một điểm trên sân Stamford Bridge. Trên khán đài, Sir Alex lộ rõ vẻ thất vọng khi chứng kiến đội bóng mà ông từng dẫn dắt để bị dẫn bàn.

Chiến thắng này giúp Chelsea giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng với 10 điểm hơn đội xếp sau là Arsenal. Man United vẫn giữ vị trí thứ 3 với 65 điểm nhưng đã đá nhiều hơn một trận. Có thể nói, chức vô địch đang nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Mourinho.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta, Zouma, Matic, Oscar (Ramires 67'), Fabregas (Mikel 92'), Hazard (Wilian 94'), Drogba.

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, McNair, Shaw (Blackett 80'), Rooney, Mata (Januzaj 70'), Ander Herrera, Fellaini, Young (Di Maria 70'), Falcao.

Thẻ vàng: Ivanovic, Drogba, Herrera. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Man Utd, Chelsea áp sát ngôi vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.