Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đả bại West Ham, Man City củng cố Top 4

Đăng Nguyễn| 19/04/2015 21:47

(HNMO) - Man City đã có một chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước West Ham với pha đá phản lưới nhà của trung vệ James Collin và bàn thắng của tiền đạo Aguero ngay trên sân nhà Etihad tối 19/4.


Chuỗi trận thi đấu bết bát đã khiến cho Man City rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tiếp đón West Ham trên sân nhà Etihad, Man xanh cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực cũng như củng cố vị trí dự Champions League mùa sau.

Aguero ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt với Jesus Navas.


Đội trưởng Kompany và hậu vệ trái Clichy vắng mặt vì chấn thương là cơ hội để Mangala và Kolarov ra sân ngay từ đầu. Đáng chú ý ở hàng tiền vệ khi lão tướng Lampard được giao trọng trách đá chính thay cho Fernandinho. Trên hàng công, Aguero đóng vai trò là trung phong duy nhất với sự hỗ trợ của Silva, Fernando và Yaya Toure.

Bên phía West Ham, tiền đạo chủ lực Diafra Sakho phải vắng mặt đến hết mùa giải là một tổn thất không nhỏ đối với đội bóng thành London. Trong khi trung phong Enner Valencia đã kịp thời bình phục chấn thương để góp mặt trong đội hình chính thức. Hành quân đến sân Etihad trong một trận đấu đầy khó khăn nhưng nếu thua cũng không phải là một thảm họa bởi West Ham đang có một vị trí vững chắc ở giữa bảng xếp hạng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man City với lợi thế sân nhà đã đẩy cao đội hình, tạo ra sức ép mạnh mẽ lên phần sân của West Ham. Trong khi đó, đội khách đang chơi bình tĩnh và chủ động nhường quyền kiểm soát thế trận cho Man xanh.

Mọi sự chú ý đổ dồn vào Aguero khi mà tiền đạo của Man City đang gặp vấn đề về tâm lý và sự tự tin dẫn tới thi đấu không tốt trong thời gian gần đây.

Phút 18, sau nhiều nỗ lực tấn công nguy hiểm, Man City đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ vào sai lầm của cầu thủ đối phương. Đường căng ngang bên cánh phải của Navas vô tình chạm vào chân của trung vệ Collins và bay thẳng vào lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Adrian và CĐV West Ham.

Mặc dù là đội dẫn bàn nhưng lối chơi của Man City chưa thể thuyết phục người hâm mộ. Man xanh vẫn thiếu đi những pha phối hợp trung lộ hay đan bóng quen thuộc. Đội chủ nhà dựa nhiều vào lối chơi đá biên nhiều hơn với sự dâng cao của Navas.

Phút 36, cách biệt được nhân đôi cho Man City nhờ pha để mất bóng sơ suất của Alex Song. Một lần nữa Augero và Navas có khoảng trống để thoải mái phối hợp với nhau trước khi tiền đạo người Argentina dứt điểm hiểm hóc tung lưới West Ham. Bàn thắng này giúp Augero vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 20 bàn thắng kể từ đầu mùa giải.

Bước sang hiệp 2, Aguero bị đau sau pha va chạm với hậu vệ Jenkilson. Trước đó, Yaya Toure đã có pha chuyền bóng tốt cho Aguero thoát xuống nhưng chân sút người Argentina không thể dứt điểm thành công. May mắn rằng tiền đạo người Argentina đã không gặp phải chấn thương nặng.

Tuy nhiên, David Silva lại không may mắn như vậy sau khi bị Kouyate bên phía West Ham vung tay vào mặt ở phút 67. Sau hơn 5 phút sơ cứu, Silva được đưa ra khỏi sân bằng cáng cứu thương và phải thở oxy còn Kouyate chỉ phải nhận thẻ vàng.

Những phút cuối trận, West Ham liên tiếp tạo được hai cơ hội nguy hiểm nhưng các cầu thủ đội khách đã không thể ghi được dù chỉ một bàn thắng gỡ hòa. Phút 87, Enner Valenciađi bóng vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ Man City trước khi dứt điểm đưa bóng đi sát cộc dọc.

Chiến thắng này giúp Man City rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm với kình địch Man United khi mà Premier League chỉ còn 5 vòng đấu nữa. Áp lực phần nào được giải tỏa với HLV Pellegrini. Với West Ham, đội bóng thành London vẫn đứng ở vị trí thứ 10 với 43 điểm sau 33 vòng đấu.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernando, Yaya Toure, Navas, Lampard (Fernandinho 88'), Silva (Nasri 75'), Aguero (Dzeko 91').

West Ham: Adrian; Jenkinson, Reid, Collins, Cresswell; Kouyate, Song (Javis 66'), Downing, Noble; Cole (Nolan 66'), Valencia.

Thẻ vàng: Silva, Navas, Kouyate, Downing.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đả bại West Ham, Man City củng cố Top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.