Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ hòa Arsenal, Chelsea rộng cửa vô địch Premier League

Đăng Nguyễn| 27/04/2015 06:59

(HNMO) - Hoàn thành mục tiêu giành được một điểm trong trận derby thành London với Arsenal trên sân Emirates, Chelsea gần như chắc chắn sẽ giành ngôi vô địch khi mà Premier League chỉ còn 4 vòng đấu nữa.


Trận đấu muộn vòng 34 Premier League là trận derby dầy duyên nợ giữa Chelsea và Arsenal. The Blues đang hơn các Pháo thủ 10 điểm trong khi Arsenal cần một chiến thắng để củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Thiếu vắng tiền đạo chủ lực Diego Costa vì chấn thương, HLV Mourinho cũng không mạo hiểm sử dụng lão tướng Drogba vì thể lực không đảm bảo. Như vậy, Oscar trở thành tiền đạo bất đắc dĩ của Chelsea trên hàng công. Bản hợp đồng mới Cuadrado chỉ có tên trên băng ghế dự bị trong khi đáng chú ý là sự trở lại của Ramires bên cạnh Willian và Hazard.

Bên phía Arsenal, Mertersacker ra sân ngay từ đầu dù gặp phải chấn thương mắt cá trong trận bán kết FA cuối tuần trước. Mikel Arteta và Oxlade-Chamberlain vắng mặt nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn với HLV Wenger bởi Arsenal vẫn còn Özil và Sanchez lĩnh xướng hàng công bên cạnh Giroud.

Khởi đầu trận đấu, Chelsea chủ động dùng lối chơi tấn công phủ đầu nhằm chiếm lợi thế trước đội chủ nhà Arsenal. Phút 8, Oscar có tình huống đi bóng và ngã khá đẹp trong vòng cấm trước sự truy cản của Bellerin. Tuy nhiên, trọng tài Michael Oliver không cho đó là một tình huống phạm lỗi của cầu thủ Arsenal.

Đúng với tính chất của một trận derby thành London, hai đội thi đấu khá quyết liệt. Phút 9, trọng tài đã phải nhắc nhở đối với cả Ivanovic và Terry sau khi Ivanovic vào bóng thô bạo với Sanchez.

Fabregas nhận thẻ vàng sau tình huống ngã giả vờ trong hiệp 1.


Phút 12, Arsenal đáp trả với một tình huống tấn công nhằm đến vị trí của Giroud. Số 10 của Arsenal nhận bóng khi trước mặt chỉ còn mình Courtois, nhưng trong tư thế xoay lưng lại khung thành, ý định móc bóng của tiền đạo người Pháp đã không thành công.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu một lần nữa thuộc về Oscar khi tiền vệ người Brazil phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Fabregas. Mặc dù đã tâng bóng quá thủ thành Ospina nhưng hậu vệ Bellerin đã kịp thời lao về đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài đường biên ngang. Bên ngoài sân, HLV Mourinho tỏ ra khá giận giữ khi Ospina chủ động lao vào Oscar mà không phải nhận sự nhắc nhở nào của các trọng tài.

Phút 23, thêm một tình huống cầu thủ Chelsea ngã trong vòng cấm Arsenal. Lần này, trọng tài Oliver đã tặng cho Fabregas một tấm thẻ vàng vì lỗi ngã vờ khá vô duyên. Theo thống kê, đây là lần thứ 5 các cầu thủ Chelsea phải nhận thẻ vàng vì đã ngã vờ trong vòng cấm.

Quãng thời gian nửa sau của hiệp 1 là thời điểm mà hai đội liên tục có những pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Phút 34, đường chuyền của Sanchez đã loại bỏ hàng phòng ngự Chelsea để Bellerin thoát xuống. Đáng tiếc rằng cú dứt điểm quyết định của Giroud lại đi trúng vào tay Cahill nhưng trọng tài đã không thổi phạt penalty.

Chỉ 4 phút sau, đến lượt Ramires có cơ hội đối mặt với Ospina sau pha chọc khe của Willian. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng vẫn không thể chiến thắng Ospina. Phút 44, Özil đã kết thúc một hiệp đấu kịch tính bằng cú diểm bằng chân phải không thành công sau những tình huống sóng gió trong vòng cấm Chelsea.

Bước sang hiệp 2, HLV Mourinho sớm có sự thay đổi người với việc Drogba vào sân thay cho Oscar. Thể lực của Drogba là lý do mà "Người đặc biệt" cất lão tướng này trên băng ghế dự bị trong 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, HLV Mourinho nói rằng ông rút Oscar bởi tiền vệ người brzil vẫn còn chưa hết chấn động sau pha va chạm với Ospina.

Hiệp thi đấu thứ hai không có nhiều cơ hội nguy hiểm hi mà Arsenal chủ động đá phòng ngự phản công còn Chelsea cũng không nôn nóng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 66, cơ hội dứt điểm đầu tiên của Drogba đã không thành công sau đường chuyền từ Willian.

Phút 68, cơ hội hiếm hoi mà Arsenal có được trong hiệp 2 lại thuộc về trung vệ Mertesacker và cú sút của trung vệ này đã đi quá thiếu chính xác sau tình huống mà thủ môn Courtois đã rời vị trí.

Dường như trọng tài Oliver trong trận đấu này không muốn thổi penalty khi mà vô số các tình huống tranh cãi trong vòng cấm, ông đều nói không. Phút 73, cũng trong một tình huống như vậy, cú dứt điểm của Drogba đi đúng vào tay Koscielny nhưng trọng tài Oliver vẫn không thổi phạt.

Những phút cuối trận, HLV Wenger tung cả Welbeck và Walcott vào sân với quyết tâm giành chiến thắng. Nhưng Chelsea càng thi đấu chắc chắn hơn với sự góp mặt của trung vệ Zouma trong những phút cuối cùng.

Kết quả hòa này đưa Chelsea tiến gần hơn đến ngôi vô địch với 10 điểm hơn đội xếp sau Man City dù đá ít hơn một trận. Với Arsenal, đội bóng thành London vẫn còn trận đấu quyết định vị trí thứ 2 với Man United ở vòng 37 Premier League.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Ospina, Bellerin, Koscielny, Monreal, Cazorla, Coquelin (Welbeck 76'), Ramsey, Özil, Sanchez, Giroud (Walcott 84').

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas (Zouma 90'), Matic, Ramires, Willian (Cuadrado 93'), Hazard, Oscar (Drogba 45').

Thẻ vàng: Coquelin, Ivanovic, Fabregas, Willian, Monreal, Cazorla.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ hòa Arsenal, Chelsea rộng cửa vô địch Premier League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.