Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hậu vệ Liverpool vướng nghi án sử dụng doping

Bùi Việt| 26/04/2016 20:47

(HNMO) – Cầu thủ người Pháp có thời hạn hết hôm 26/4 để đưa ra câu trả lời xác đáng về nghi án sử dụng doping sau khi có kết quả của mẫu thử dự phòng.

(HNMO) – Cầu thủ người Pháp có thời hạn hết hôm 26/4 để đưa ra câu trả lời xác đáng về nghi án sử dụng doping sau khi có kết quả của mẫu thử dự phòng.

Sakho sẽ đối mặt với án cấm thi đấu 6 tháng nếu bị phát hiện sử dụng chất cấm. Ảnh: AP

Mamadou Sakho đã không thể vượt qua cuộc kiểm tra doping sau trận đấu giữa Liverpool và M.U tại Europa League hồi tháng trước. Kết quả giám định cho thấy hậu vệ gốc Pháp dương tính với một chất làm tan mỡ.

Hôm thứ 6 tuần trước, Liverpool cũng đã nhận được thông báo của UEFA về việc phát hiện chất cấm trong mẫu thử của Sakho. UEFA sau đó đã yêu cầu đội bóng và cầu thủ này phải đưa ra câu trả lời cuối cùng sau khi mẫu thử B được phân tích vào hôm nay 26/4.

Dù Sakho vẫn chưa phải chịu bất kỳ án phạt nào từ cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu, nhưng HLV Klopp và Giám đốc Ian Ayre đã quyết định loại anh ra khỏi đội hình thi đấu chính thức cho tới khi có kết luận cuối cùng.


Trong khi đó, cầu thủ từng là một thời là trụ cột trong hàng phòng ngự của Liverpool – Jamie Carragher tin rằng Sakho sẽ khiến đội bóng cực kỳ thất vọng nếu bị phát hiện vi phạm luật phòng chống doping.

“Việc sử dụng chất cầm thường xảy ra ở những môn thể thao khác thay vì trong bóng đá. Đây là điều chúng ta không hề mong đợi. Đối với trường hợp của một cầu thủ, đó là cơn ác mộng. Tôi cho rằng Sakho đã hạ thấp bản thân và khiến Liverpool phải thất vọng, nhất là khi cậu ấy đã trở thành một cầu thủ rất quan trọng của đội bóng. Sẽ có nhiều câu hỏi mà cậu ấy phải trả lời”, cựu hậu vệ Liverpool cho biết.

Sakho chuyển từ PSG sang thi đấu cho Liverpool vào tháng 8/2013. Tại giải năm nay, hậu vệ 26 tuổi thi đấu khá ấn tượng với tổng cộng 22 lần ra sân và ghi được một bàn thắng trước khi vướng phải nghi án dùng chất cấm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu vệ Liverpool vướng nghi án sử dụng doping

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.