Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng hơn 2 tỷ đồng cho các xạ thủ giành HCV Olympic 2016

Mai Hoa| 27/05/2016 19:38

(HNMO) - Mỗi tấm huy chương đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) giành được tại Olympic Rio 2016, Tập đoàn SYNOPEX - Hàn Quốc sẽ trao thưởng 50.000 USD (tương đương 1 tỷ 100 triệu đồng).


Ngoài ra, hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Gallewatch tặng cho thầy trò đội tuyển bắn súng Việt Nam dự Olympic 2016 mỗi người 1 chiếc đồng hồ thương hiệu Festina, đồng thời treo trưởng 100 triệu đồng cho mỗi huy chương Olympic và tặng đồng hồ thương hiệu Festina cho VĐV đoạt huy chương Olympic. Tổng cộng, giá trị giải thưởng cho mỗi xạ thủ nếu giành HCV Olympic sẽ là hơn 2 tỷ đồng, chưa kể phần thưởng bằng hiện vật.

Các khoản thưởng “khủng” này được Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và các nhà tài trợ công bố ngày 27-5, tại trụ sở Tổng cục TDTT (36 Trần Phú - Hà Nội). Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Bắn súng là môn thể thao Olympic có mặt trong chương trình thi đấu của tất cả các kỳ Đại hội. Ở Việt Nam, nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ Trung ương tới các địa phương, sự kiên trì vượt khó của đội ngũ HLV, VĐV, Bắn súng đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Từ SEA Games 22 năm 2003 tổ chức tại Việt Nam, đến nay Bắn súng Việt Nam luôn nằm trong tốp đầu khu vực. Đặc biệt trên đấu trường thế giới, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đạt kỷ lục thế giới, giành HCV thế giới. Một thành tích đáng ghi nhận nữa là Bắn súng Việt Nam đã giành 2 vé tham dự Olympic 2012 và 2 vé dự Olympic 2016.

Ghi nhận sự đóng góp của các nhà tài trợ, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng coi đây là nguồn động viên to lớn cho các VĐV trong quá trình tập luyện và thi đấu, mang về vinh quang cho Thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thưởng hơn 2 tỷ đồng cho các xạ thủ giành HCV Olympic 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.