Theo dõi Báo Hànộimới trên

Karolina My Lan - cô bé đa tài

Kim Phượng| 21/09/2014 07:04

(HNM) - Lần đầu tiên một thiếu niên gốc Việt có mặt tại cuộc thi Giải COMEN Cup - một trong những giải có tầm cỡ quốc tế lớn nhất về bơi nghệ thuật dành cho lứa tuổi vị thành niên vừa diễn ra tại Hy Lạp từ ngày 4 đến 7-9.


Có cha là người Hungary, mẹ người Việt, Karolina My Lan yêu thích môn bơi nghệ thuật từ nhỏ. Em từng đoạt Huy chương Vàng Cúp Cộng hòa Hungary và hai Huy chương Bạc Vô địch quốc gia Hungary trong môn bơi nghệ thuật. Cô bé tài năng này đã được xếp vào đội tuyển lứa tuổi thiếu nhi đại diện cho Hungary thi đấu và đoạt Huy chương Đồng trong Cúp vô địch Châu Âu tại Bỉ. Không chỉ có thành tích xuất sắc trong thể thao, My Lan còn đạt nhiều kết quả cao trong học tập. Em cùng nhóm nghiên cứu của mình đã từng đoạt giải nhất cuộc thi Tìm kiếm tài năng tổng hợp các môn khoa học tự nhiên Hungary năm 2013. My Lan cũng là học sinh gốc Việt đầu tiên và trong số ít những học sinh Hungary đã hai lần nhận được giải thưởng "Học sinh xuất sắc, vận động viên xuất sắc Cộng hòa Hungary" năm 2012 và 2014. Đây là giải thưởng lớn thường niên của Chính phủ Hungary dành cho học sinh từ lớp 6 cho tới sinh viên đại học có thành tích xuất sắc trong học tập và thể thao. Để được xét giải, ngoài việc học sinh có kết quả học tập xuất sắc ở trường còn phải có thành tích trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp toàn quốc và phải có các huy chương cấp quốc gia và quốc tế về thể thao. Năm 2011, My Lan là học sinh xuất sắc có điểm trung bình cả năm cao tuyệt đối 5,0, đoạt giải ba trong cuộc thi toán đồng đội Bolyai, giải nhì toàn quốc trong cuộc thi sáng kiến dành cho học sinh lớp 6. Giải thưởng này thực sự là niềm tự hào rất lớn.

Mang trong mình một nửa dòng máu Việt nên My Lan luôn dành tình cảm đặc biệt cho quê ngoại Việt Nam. Cô được mẹ dạy viết và nói thành thạo tiếng Việt. Hai chị em My Lan năm nào cũng theo cha mẹ về Hà Nội thăm gia đình bên ngoại. Cha mẹ Karolina My Lan là chủ khách sạn lâu đài Fired - khách sạn gây ấn tượng bởi nội thất phương Đông với những đồ trang trí có xuất xứ từ làng nghề Đồng Kỵ cùng những món ăn thuần Việt. My Lan cho biết những hoạt động tích cực của cha mẹ cô đã làm cầu nối về ngoại giao, giáo dục, kinh tế giữa nhiều cơ quan, tổ chức của hai nước Hungary và Việt Nam, đồng thời cả quê cha và quê mẹ đều là điểm tựa tinh thần cho những nỗ lực phấn đấu của em.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Karolina My Lan - cô bé đa tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.