Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gắn kết người Việt ở xứ Kim chi

Phi Hùng| 04/10/2015 07:23

(HNM) - Với mong muốn tạo không khí giao lưu đoàn kết gắn bó của cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Gwangju - Jeonnan nói riêng và cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc nói chung, Hội người Việt Nam khu vực Gwangju - Jeonnan với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc


Chương trình được tổ chức tại Trường Đại học Chodang, quận Muan, tỉnh Jeollanam-do. Nét mới của lễ hội năm nay là cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Việt Nam tại Hàn Quốc lần 1" với sự hưởng ứng rất nhiệt tình của đông đảo nam, nữ thí sinh hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực Gwangju - Jeonnan. Các tiết mục tham gia khá đa dạng, thể hiện tài năng riêng của mỗi thí sinh như hát, múa, beatbox, võ thuật, biểu diễn nhạc cụ…

Ông Nguyễn Viết Phong, Chủ tịch Hội người Việt khu vực Gwangju - Jeonnan cho biết: "So với hai lần trước, lễ hội này được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp hơn, với hình thức đa dạng phong phú hơn. Để phục vụ cộng đồng người Việt thưởng thức không khí tết Trung thu như ở quê hương, Ban tổ chức đã hướng cho các cháu nhỏ làm đèn ông sao, thưởng thức bánh nướng bánh dẻo... và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bậc phụ huynh". Tuy nhiên, điều đặc biệt là lễ hội tại Gwangju - Jeonnan cũng là một sự kiện xã hội của cộng đồng sở tại. Vì vậy, nhằm hỗ trợ các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, Tập đoàn xây dựng Hoban của Hàn Quốc đã trao 17 suất học bổng cho sinh viên đại học, cao học và học sinh người Việt Nam, con của các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt, với tổng trị giá gần 380 triệu đồng.

Theo ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc, lễ hội là một hoạt động có nhiều ý nghĩa với cộng đồng người Việt tại khu vực. Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc và Ban chấp hành Hội tại khu vực đã kêu gọi toàn thể cộng đồng tiếp tục có những việc làm thiết thực vì Trường Sa thân yêu.

Vừa là một hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng, vừa là sự kiện để thể hiện lòng yêu nước, gắn bó với quê hương, thành công lớn nhất của ngày hội năm nay là đã góp phần quảng bá đến bạn bè Hàn Quốc và quốc tế về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Lễ hội cũng là dịp để thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại khu vực Gwangju - Jeonnan nói riêng và Hàn Quốc nói chung cũng như khẳng định được nét văn hóa, sự hội nhập của người Việt tại xứ sở Kim chi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gắn kết người Việt ở xứ Kim chi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.