Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc khóa tập huấn dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt ở nước ngoài

Quỳnh Dương| 08/08/2016 17:34

(HNMO) - Ngày 8-8, khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài chính thức khai mạc tại Hà Nội.


Đây là hoạt động do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác dạy và học tiếng Việt cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài.



Tham dự khóa tập huấn kéo dài 2 tuần này có 55 giáo viên/ tình nguyện viên ở 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Campuchia, Lào, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Thụy Sĩ, CH Czech, Tây Ban Nha, Pháp, Italia, Belarus, Đức, Hungary, Malaysia… Bên cạnh những hoạt động chính như nâng cao trình độ chuyên môn, trao đổi phương pháp giảng dạy, các học viên còn tham gia một số hoạt động thực tế khác như dự giờ tại các trường học ở Việt Nam, tham quan các danh lam, thắng cảnh của đất nước…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Đức Mậu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đánh giá cao những nỗ lực của các học viên tham gia khóa tập huấn với mong muốn truyền giảng những kiến thức về tiếng Việt cho con em kiều bào để gìn giữ ngôn ngữ cũng như văn hóa của người Việt tại nước sở tại. Ông cho biết, năm nay, khóa học có số lượng học viên rất đông, cho thấy mức độ cần thiết của việc dạy và học tiếng Việt tại nước ngoài của bà con rất lớn. Ông hy vọng sau đợt tập huấn này, các thầy cô học thêm được những kỹ năng về giảng dạy, được trang bị thêm những kiến thức mới từ các thầy cô có chuyên môn về ngôn ngữ tại các trường uy tín của Việt Nam.

Ngay sau lễ khai mạc, các thành viên khóa tập huấn đã tham gia buổi tọa đàm "Thực trạng giảng dạy - học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài và đề xuất giải pháp". Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, giáo viên tiếng Việt trường Tiểu học Đông Hồ tại Đài Loan chia sẻ: "Theo chiến lược phát triển giáo dục của Đài Loan, đến năm 2018, chương trình dạy tiếng Việt sẽ được phổ cập trong các trường học trên toàn quốc, vì vậy, hiện nay, Tiếng Việt đang được chính quyền Đài Loan rất quan tâm. Với vai trò là một giáo viên tiểu học, tôi mong muốn sau khi tham gia khóa tập huấn sẽ trang bị thêm cho mình những kỹ năng mới trong việc truyền dạy tiếng Việt cho trẻ em người Việt tại Đài Loan".

Cùng với mong muốn đó, chị Đào Lê Quỳnh Phan, Trường ĐH Rajabhat Udonthani, Khoa học Nhân văn và Xã Hội tại Thái Lan cho biết: “Tôi tham gia khóa tập huấn này vì bản thân thấy tiếng Việt của mình chưa tốt, trong khi hàng ngày phải dạy lcác em, nên đôi lúc cũng gặp khó khăn. Vì vậy, tôi mong có một bộ sách tiếng Việt chuẩn và được các thầy cô ở đây truyền giảng thêm về kỹ năng sư phạm để tôi có thể dạy các em tốt hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc khóa tập huấn dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt ở nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.