Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn phụ nữ Việt Nam bị phạt vì làm việc trái phép ở Malaysia

Theo Vietnamplus| 19/01/2018 13:15

Ngày 17-1, bốn phụ nữ Việt Nam đã bị một tòa án ở Petaling Jaya phạt với mức phạt cao nhất 1.000 Ringgit cho mỗi người (250 USD) và 1 tháng tù giam vì sử dụng hộ chiếu du lịch để hành nghề mátxa tại Malaysia.

(Nguồn: lh6.ggpht.com)


Thẩm phán Salamiah Salleh đã tuyên án đối với Pham Bich Phuong, Pham Thi My Nan, Nguyen Thi Nhi và Nguyen Ngoc Hien, những phụ nữ có độ tuổi từ 26 đến 34.

Theo cáo trạng, những phụ nữ này bị bắt khi đang hành nghề mátxa tại cơ sở giải trí Any Times ở Jalan Puteri ​1/4, Bandar Puteri Puchong vào lúc 12 giờ 30 ngày 1-1.

Theo điều 39 (b) của qu​y chế nhập cư, nếu bị kết án, người phạm tội sẽ bị phạt tối đa 1.000 ringgit hoặc 6 tháng tù giam, hoặc cả hai.

Phó công tố viên Mary Phoon Keat Mee cho biết, việc áp dụng hình phạt kể trên đối với các phụ nữ này là một bài học cho các bị cáo cũng như cho những người khác.

Tại phiên tòa, luật sư của các bị cáo là ông Mohd Syazwan Mohd Hassan cũng đã đề nghị tòa xem xét áp dụng hình phạt nhẹ cho các thân chủ của mình vì họ đã ăn năn hối cả và hứa sẽ không vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bốn phụ nữ Việt Nam bị phạt vì làm việc trái phép ở Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.