Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nơi bắc cầu nông sản an toàn tới người tiêu dùng

Sơn Tùng| 29/04/2016 16:27

(HNMO) - Ngày 29-4, Trung tâm trợ giúp Nông dân Hà Nội phối hợp với Hội nông dân các huyện tổ chức phiên giao dịch, trưng bày, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn tại 33 Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội.



Đây là lần thứ 2 trong năm 2016, phiên giao dịch này được tổ chức nhằm hỗ trợ đầu ra nông sản an toàn cho nông dân, thúc đẩy các vùng sản sản xuất bền vững. Nhiều nông sản của các huyện như ổi Đông Dư- Gia Lâm, RAT Duyên Hà- Thanh Trì cũng như giò, ruốc, bánh chưng Tranh Khúc của các làng nghề nổi tiếng của Thanh Trì… được bày bán, giới thiệu. Phiên giao dịch đã thu hút đông đảo nhân dân thăm quan và mua sắm. Đến với phiên giao dịch, người tiêu dùng được nhận biết các loại thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, được giới thiệu về quy trình sản xuất an toàn, được cơ quan chức năng chứng nhận… Qua đó, người tiêu dùng hiểu thêm về các loại nông sản an toàn cũng như cách nhận biết.

Nhiều loại nông sản đặc sản được giới thiệu tại phiên giao dịch, thu hút đông đảo người tiêu dùng thăm quan và mua sắm.


Ông Tô Hải Long, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân Hà Nội cho rằng: phiên giao dịch không chỉ là nơi “bắc cầu” để gỡ khó cho nông dân trong việc tiêu thụ nông sản an toàn mà còn là dịp để người tiêu dùng hiểu hơn về giá trị, nguồn gốc xuất xứ các loại nông sản qua đó tin tưởng lựa chọn và thay đổi thói quen tiêu dùng. Bên cạnh đó, đi đôi với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện sản xuất tốt, Hội Nông dân cũng đẩy mạnh, đa dạng các hình thức hỗ trợ nông dân trong việc nâng cao chất lượng xây dựng thương hiệu và giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nơi bắc cầu nông sản an toàn tới người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.