Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mua gà đồi Sóc Sơn ở đâu?

HNM| 06/05/2016 14:33

Gà đồi là một trong những thế mạnh đang được huyện Sóc Sơn tập trung mở rộng quy mô, trở thành vật nuôi làm giàu cho nông dân. Sau khi hoàn thiện quy trình nuôi, tiến tới xây dựng thương hiệu: “Gà đồi Sóc Sơn”, năm 2016, huyện Sóc Sơn tiếp tục xây dựng điểm giết mổ gia cầm tập trung; hỗ trợ người chăn nuôi tiếp cận thị trường để sản phẩm gà đồi đến tay người tiêu dùng thuận lợi và người chăn nuôi được hưởng giá trị cao hơn từ sản xuất sạch.


Liên tiếp trong các năm 2013 - 2015, huyện Sóc Sơn và Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã hỗ trợ các hộ dân xã Nam Sơn tham gia chăn nuôi theo quy trình bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Người chăn nuôi được hỗ trợ con giống và quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, ký hợp đồng ổn định, bao tiêu sản phẩm cho các thành viên tham gia sản xuất. Phòng Kinh tế huyện đã phân công cán bộ rà soát, thống kê các hộ đang chăn nuôi hoặc có điều kiện chăn nuôi gà, đồng thời nắm bắt nhu cầu các hộ.

Từ đó, các hộ đáp ứng đủ các tiêu chí về diện tích, có điều kiện chăn nuôi và cam kết sản xuất gà theo hướng an toàn vệ sinh thực phẩm được lựa chọn vào Hội và tham gia vào sản xuất theo chuỗi. Trước mắt, đã khảo sát và chọn lựa được các hộ ở 2 xã Bắc Sơn và Minh Phú, trong đó, xã Minh Phú đã lựa chọn được 20 hộ, xã Bắc Sơn lựa chọn được 10 hộ tham gia. Phòng Kinh tế cũng đã tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu về kỹ thuật chăn nuôi an toàn cho các hộ để tham gia chuỗi. Với việc mở rộng này, dự kiến trong năm 2016, Hội chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Sóc Sơn sẽ cung ứng ra thị trường 50-70 nghìn con gà đồi.

Hiện nay, Hội Chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Sóc Sơn đã bắt đầu ký kết nhiều hợp đồng cung cấp sản phẩm gà đồi cho nhiều doanh nghiệp và các cửa hàng, nhà hàng trên địa bàn Thành phố, được người tiêu dùng đánh giá cao.

Khách hàng có nhu cầu liên kết, tiêu thụ gà đồi Sóc Sơn liên hệ:
Ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch Hội chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Sóc Sơn
DT: 0988523902

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua gà đồi Sóc Sơn ở đâu?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.