Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới

Thứ Bảy 06:56 20/07/2013
(HNM) - Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" do Bộ Quốc phòng phát động đã được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cụ thể hóa bằng chủ đề "Bộ đội và dân quân tự vệ Thủ đô chung sức xây dựng nông thôn mới". Qua một năm thực hiện, với nhiều cách làm sáng tạo, phong trào đã phát huy hiệu quả rõ rệt, được chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận.

KK
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô tham gia xây dựng công trình “Đường Thanh niên” tại huyện Thạch Thất.


Trời tháng 7, nắng như đổ lửa nhưng hàng trăm cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng hơn 700 thanh niên tình nguyện không quản ngại nóng bức cùng nhau góp sức xây dựng công trình "Đường Thanh niên" tặng nhân dân xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất. Sau 3 ngày hăng say làm việc, đoạn đường dài 700m, rộng 5m đã hoàn thành. Trong bộ quân phục đẫm mồ hôi, chiến sĩ Tạ Viết Mười, Tiểu đoàn Thiết giáp 47 chia sẻ: Giúp bà con bằng những việc làm thiết thực là cách hưởng ứng tốt nhất phong trào "Bộ đội và dân quân tự vệ Thủ đô chung sức xây dựng nông thôn mới".

 
Tính riêng năm 2012, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tham gia 13.357 ngày công giúp địa phương xóa đói, giảm nghèo; đầu tư xây dựng các công trình dân sinh, thăm hỏi, động viên tặng quà các đối tượng chính sách, các cháu học sinh giỏi vượt khó với số tiền gần 2 tỷ đồng.
Trước việc làm đầy ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ cho người dân, Chủ tịch UBND xã Phùng Xá Chu Văn Bảy bày tỏ, tuyến đường hoàn thành, người dân không còn phải đi trên con đường trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì lầy lội bùn đất. Việc sản xuất, buôn bán, du khách thập phương khi đến thăm đền thờ Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan cũng được thuận lợi hơn.

Thực hiện phong trào "Bộ đội và dân quân tự vệ Thủ đô chung sức xây dựng nông thôn mới", nhiều đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô hưởng ứng bằng các việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện của đơn vị mình. Tiêu biểu là Trường Trung cấp nghề số 10 đã mở lớp đào tạo công nghệ thông tin cho 43 cán bộ địa phương và nhân viên văn phòng xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất. Hay, Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm hỗ trợ Trạm Y tế xã Phù Lưu Tế (Mỹ Đức) trang thiết bị phục vụ việc khám, chữa bệnh gồm 8 giường bệnh, 2 xe đẩy thuốc, 2 ghế chờ khám bệnh… trị giá 80 triệu đồng. Trung tá Nguyễn Văn Hữu, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm cho biết: Chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng là một trong những tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, cán bộ, chiến sĩ của quận quyết định tặng số trang thiết bị nói trên với hy vọng giúp Trạm Y tế xã Phù Lưu Tế chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.

Cụ thể hóa phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", do Bộ Quốc phòng phát động Bộ Tư lệnh Thủ đô đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị phát động thi đua, xây dựng kế hoạch thực hiện. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động phối hợp với địa phương khảo sát, lựa chọn xác định địa bàn xây dựng nông thôn mới tại 43 xã thuộc 19 huyện, thị xã để xây dựng kế hoạch, xác định nội dung tham gia thực hiện theo lộ trình từ năm 2012 -2015. Đại tá Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết: Để phong trào có hiệu quả, Bộ Tư lệnh đã phân công mỗi Ban chỉ huy quân sự quận, huyện, thị xã và cơ quan, đơn vị trực thuộc tham gia xây dựng nông thôn mới tại 1-2 xã.

Phong trào "Bộ đội và dân quân tự vệ Thủ đô Hà Nội chung sức xây dựng nông thôn mới" được Bộ Tư lệnh Thủ đô xác định là việc làm thường xuyên, liên tục. Vì vậy, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ vai trò của lực lượng vũ trang trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Mặt khác, trong thời gian tới, Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp tục triển khai nhiều nội dung, chương trình hoạt động thiết thực hướng về các vùng nông thôn nhằm góp phần cùng các địa phương nhanh chóng hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, qua đó thắt chặt hơn nữa tình quân - dân.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: