Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu hết năm 2014 có 112 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Nguyễn Mai| 19/04/2014 06:10

(HNM) - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái tại hội nghị giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2014 của Ban Chỉ đạo chương trình 02 của Thành ủy, diễn ra chiều 18-4.


Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện Chương trình 02 và ý kiến tham luận về kết quả và khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của một số huyện và đại diện các sở, ngành, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái yêu cầu các địa phương tập trung rà soát lại các xã đã hoàn thành và cơ bản hoàn thành từ 14 đến 18 tiêu chí NTM để tập trung chỉ đạo và huy động nguồn lực cho các xã này hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2014. Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2014 có thêm 62 xã hoàn thành xây dựng NTM, nâng tổng số xã hoàn thành xây dựng NTM trong hai năm 2013 và 2014 là 112 xã.

Để đạt mục tiêu này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ và tham gia xây dựng NTM. Đối với diện tích chưa dồn điền đổi thửa (khoảng 3.000ha) nằm rải rác trên địa bàn 48 xã thuộc 12 huyện hiện đang vướng mắc cần sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ hơn của cấp ủy, chính quyền cơ sở; tập trung tháo gỡ trước tháng 5-2014. Những diện tích đã dồn điền đổi thửa xong, địa phương cần chỉ đạo phát triển sản xuất theo đúng quy hoạch, áp dụng KHKT, đưa cơ giới hóa vào sản xuất; ưu tiên nguồn lực cho phát triển sản xuất. Đối với xây dựng cơ bản, có sự phân kỳ đầu tư hợp lý theo hướng: ưu tiên đầu tư cho các công trình hạ tầng phục vụ sản xuất; tập trung vào các tiêu chí không cần nhiều vốn; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ các HTX. Sở Tài nguyên và Môi trường tháo gỡ cho các địa phương về công tác đấu giá quyền sử dụng đất và cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa. Sở NN&PTNT tham mưu cho BCĐ chương trình 02 và các địa phương một số chính sách hỗ trợ xây dựng các vùng chuyên canh; chính sách phát triển làng nghề; hỗ trợ đầu tư công và áp dụng KHKT vào sản xuất. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính giúp cơ sở trong đầu tư xây dựng cơ bản, giải ngân vốn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu hết năm 2014 có 112 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.