Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng 3 cụm đổi mới trên địa bàn huyện Ứng Hòa

Minh Huệ| 24/10/2014 16:14

(HNMO)- Từ nay đến năm 2030, huyện Ứng Hòa sẽ phát triển theo mô hình phân tán với 1 đô thị hạt nhân trung tâm là thị trấn Vân Đình và 3 cụm đổi mới...

Cụm đổi mới được xác định với các chức năng gồm: dịch vụ công cộng, đất hỗ trợ sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, tiểu thủ công nghiệp làng nghề. Trung tâm cụm đổi mới không bố trí dân cư.

Theo đó, cụm đổi mới Quán Tròn tại Quảng Phú Cầu và Trường Thịnh là khu vực cửa ngõ phía Bắc, quy mô khoảng 20ha, có tính chất là dịch vụ thương mại làm điểm nhấn thu hút đầu tư và động lực chính phát triển cụm xã phía Bắc; phát triển các cụm thương mại, dịch vụ tiểu thủ công nghiệp dọc đường tỉnh lộ 429A và 429B, không gian điểm nhấn là ngã tư quốc lộ 21B với đường tỉnh 429A, 429B. Với khoảng cách đến trung tâm thị trấn Vân Đình là 4 km cùng với sự tập trung và phát triển dân cư hai bên quốc lộ 21B, tạo thành một chuỗi đô thị làm động lực phát triển cho toàn huyện với hình ảnh là trục cảnh quan đô thị, trục kinh tế dịch vụ thương mại đa chức năng.

Cụm đổi mới có các chức năng: dịch vụ công cộng, hỗ trợ phát triển tiểu thủ công nghiệp làng nghề


Cụm đổi mới Hòa Nam tại xã Hòa Nam là trung tâm khu vực phía tây trên đường 21B kết nối tỉnh 424, quy mô khoảng 20ha, có tiềm năng trở thành khu vực dịch vụ gắn chặt với sự phát triển của thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, có vai trò như một cửa ngõ dẫn vào các khu du lịch của huyện Mỹ Đức. Hiện nay, khu vực này đang thu hút được sự đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài huyện trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại...

Cụm đổi mới khu Cháy thuộc xã Trung Tú và Đồng Tân là trung tâm khu vực phía đông nam của huyện Ứng Hòa, nằm trên tỉnh lộ 428-cửa ngõ phía Đông kết nối với huyện Phú Xuyên, quy mô khoảng 20ha. Khu vực này có vị trí trung tâm của vùng trũng rất có tiềm năng trở thành khu trung tâm cung cấp các dịch vụ phục vụ phát triển nông nghiệp năng suất cao và nuôi trồng thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng 3 cụm đổi mới trên địa bàn huyện Ứng Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.