Theo dõi Báo Hànộimới trên

Land Rover Discovery 2015 - Sứ mệnh thay thế LR2

Theo Đức Phúc| 08/09/2014 10:45

Land Rover đã chính thức giới thiệu xe Discovery Sport 2015. Đây là mẫu xe thể thao việt dã (SUV) 7 chỗ cỡ nhỏ được phát triển dựa trên mẫu Discovery Vision Concept và được thiết kế để thay thế mẫu LR2 đã già cỗi.


Hình thức xe Discovery Sport 2015 chịu ảnh hưởng khá nhiều từ mẫu xe Range Rover Evoque và thống nhất với ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng. Cụ thể, lưới tản nhiệt mỏng, đèn pha halogen tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED. Phần đuôi xe được vuốt dựng giống như xe Evoque.

Có 9 lựa chọn màu sắc ngoại thất và 5 kiểu la-zăng hợp kim với hai màu sắc bạc và đen. Tùy chọn là kiểu sơn hai tông và gói sơn đen Black Pack, với lưới tản nhiệt, ốp gương cửa và hốc gió trên chắn bùn trước được sơn bóng.

Nội thất xe Land Rover Discovery 2015 được thiết kế 2+3+2 chỗ ngồi, với ba hàng ghế khá rộng rãi và bố trí ghế ngồi linh hoạt nhưng vẫn giữ được thiết kế nhỏ gọn của chiếc SUV 5 chỗ truyền thống.

Theo Land Rover, hàng ghế thứ ba chủ yếu sử dụng cho trẻ em. Bên cạnh đó, trong trường hợp nếu không sử dụng, hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể gập sát sàn, để tăng không gian chứa đồ.

Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút điều khiển chức năng. Bảng điều khiển của xe được thiết kế đơn giản, phần lớn các nút chức năng được bố trí ở bảng điều khiển trung tâm và cụm đồng hồ đo kiểu mặt tròn, kim-số truyền thống.

Bảng điều khiển trung tâm được tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch phục vụ hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới của Land Rover. InControl Apps của Land Rover có thể tích hợp với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Người dùng có thể sử dụng các ứng dụng của điện thoại thông minh trên màn hình cảm ứng này như điện thoại, tin nhắn, thông tin bãi đỗ xe… và điều khiển giọng nói.

Phiên bản Discovery Sport SE được trang bị ghế bọc da.

Phiên bản Discovery Sport HSE được trang bị đèn pha xenon, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước điều chỉnh điện 8 chế độ, đóng/mở xe và khởi động không cần khóa.

Phiên bản Discovery Sport HSE Luxury được trang bị hệ thống ghế ngồi bọc da Windsor, ghế trước điều chỉnh điện 10 chế độ, biển tên xe ở ngưỡng cửa lên xuống, hệ thống âm thanh cao cấp 11 loa.

Hệ thống kiểm soát địa hình được trang bị trên chiếc Discovery Sport 2015 giúp tăng khả năng off-road của xe. Terrain Response gồm có 4 chế độ tương ứng với các địa hình: thông thường, cỏ/sỏi/tuyết, bùn lầy và cát.

Ngoài ra, hệ thống Terrain Response còn hỗ trợ các tính năng như: hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát chống lật và trợ giúp thoát dốc.

Land Rover Discovery Sport 2015 được trang bị động cơ 2.0L 4 xy lanh, sản sinh công suất 240 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 lb-ft tại 1.750 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 9 cấp ZF và hệ dẫn động bốn bánh Haldex.

Tại thị trường châu Âu, Land Rover trang bị thêm cho chiếc Discovery Sport 2015 lựa chọn hệ thống động cơ turbodiesel 2.2L với tính năng start/stop.

Xe Land Rover Discovery Sport 2015 sẽ được chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris vào tháng 10 tới, và có mặt trên thị trường vào đầu năm 2015, với giá bán từ 37.995 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Land Rover Discovery 2015 - Sứ mệnh thay thế LR2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.