Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội chăm sóc xe khách đầu tiên tại Việt Nam

Mai Hữu| 24/04/2015 16:41

(HNMO) – Ngày 24-4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra “Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care day” đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone và Bệnh viện Ôtô phối hợp tổ chức tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh).

Các chuyên gia của chương trình tư vấn và kiểm tra các xe tham gia Ngày hội



Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, 80% nguyên nhân xảy ra tai nạn xe khách là do ý thức và kiến thức của người điều khiển phương tiện. Chính vì thế, “Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care day” được tổ chức nhằm mục đích nâng cao ý thức và kiến thức cho những người trực tiếp vận hành xe khách và xe buýt, cũng như hỗ trợ bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật cho xe.

Kiến thức lái xe an toàn được chương trình chuyển tải đến các tài xế, phụ lái, chủ doanh nghiệp kinh doanh xe khách thông qua những hoạt động trực quan, sinh động. Những tình huống nguy hiểm trong quá trình lưu thông xe khác sẽ được mô phỏng qua phim tư liệu, giúp các tài xế rút ra kinh nghiệm và tự trang bị những kỹ năng cần thiết trong những tình huống hoạt động hằng ngày của xe. Ngoài ra, các chuyên gia trong ngành ôtô của chương trình sẽ tư vấn kiểm tra lốp xe, bình ắc quy, thay dầu nhớt, vệ sinh bộ phận lọc gió… Dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng đã có 100 tài xế và chủ xe đăng ký tham gia chương trình. Khách hàng tham dự Ngày hội chăm sóc xe khách sẽ được bảo dưỡng và tư vấn miễn phí.

Chương trình diễn ra ở TP Hồ Chí Minh từ ngày 24-4 đến ngày 25-4-2015 tại Bến xe miền Đông, sau đó tiếp tục diễn ra ở Hà Nội từ ngày 24-6 đến ngày 25-6-2015 tại bến xe Giáp Bát.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội chăm sóc xe khách đầu tiên tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.