Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe tải Fuso tìm chỗ đứng trên thị trường phía Bắc

Quang Anh| 21/05/2015 18:40

(HNMO) – Ngày 20/5 tại Hà Nội Mercedes-Benz Việt Nam đã tổ chức hội thảo giới thiệu 3 dòng xe tải FUSO (hạng nhẹ, hạng trung và hạng nặng) trên thị trường miền Bắc.

Đây có thể được xem là lễ chào hỏi của FUSO tại thị trường miền Bắc, qua đó thương hiệu xe tải Nhật do MBV quản lý cũng công bố tham vọng mở rộng thị phần tại Việt Nam.


Năm 2014 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Cty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) khi MBV bắt đầu trở thành nhà sản xuất và phân phối chính thức các dòng xe tải mang nhãn hiệu FUSO trên thị trường Việt Nam. Đây được xem là một sự đầu tư chiến lược và thể hiện cam kết lâu dài của Mercedes-Benz Việt Nam khi quyết định tiếp tục kinh doanh mảng xe thương mại ở thị trường này.

Ba dòng xe đầu tiên của FUSO phân phối tại Việt Nam năm 2014 (là xe tải nhẹ - Canter, xe tải trung - Fighter và xe tải nặng – Tractor) tới đây sẽ được giới thiệu cho các khách hàng phía Bắc. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới dòng xe tải nhẹ Canter bền, chắc, đẹp và dễ cơ động ở các đô thị đông dân cư… Một trong những việc làm để hiện tạo “làn gió mới” cho xe tải FUSO Mercedes-Benz Việt Nam đã giới thiệu thêm hai màu tiêu chuẩn là xanh nhạt và bạc, bên cạnh màu trắng truyền thống từ trước năm 2014 của các dòng xe tải FUSO, xe tải nhẹ Canter và xe tải trung Fighter.

Tại hội thảo Mercedes-Benz Việt Nam cũng trình làng 3 bộ tem xe mới dành riêng cho phân khúc xe tải nhẹ, trung và nặng. Thiết kế tem xe từ nay được lấy ý tưởng theo “ Thế chân vạc” vững chắc, thể hiện sự hợp tác từ 3 bên: Hệ thống quản lý Đức; Công nghệ Nhật Bản; Lắp ráp và kinh nghiệm thị trường của Việt Nam. Tem xe sử dụng 3 tông màu chủ đạo là: Đỏ - Vàng và Đen như một sự kết hợp tài tình giữa sắc cờ của 3 quốc gia, minh chứng cho sự kết hợp bền vững của thương hiệu xe tải FUSO.

Ông Nguyễn Duy Đoàn, Giám đốc kinh doanh và hậu mãi của Daimler Truck – FUSO cho biết, xe tải FUSO chủ yếu vẫn được cung ứng cho thị trường miền Nam và miền Trung. Hiện thị trường phía Bắc chỉ chiếm chưa tới 20% lượng xe bán ra của FUSO. Chiến lược của FUSO “tiến quân” ra miền Bắc lần này sẽ được thực hiện với đủ 3 dòng sản phẩm của FUSO để cho khách hàng dễ lựa chọn, đồng thời thực hiện việc mở rộng thêm mạng lưới đại lý phía Bắc (hiện mới chỉ có 2 đại lý). Đây là thời cơ thuận lợi để FUSO phát triển thị trường ra phía Bắc. Trong năm 2015, FUSO tham vọng sẽ bán được khoảng 1.000 xe và tích cực mở rộng thêm số lượng các đại lý. Để cạnh tranh với các đối thủ khác FUSO sẽ tăng cường đầu tư cho công tác thị trường cũng như hậu mãi, chăm sóc khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe tải Fuso tìm chỗ đứng trên thị trường phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.