Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi Q3 đạt chuẩn Top Safety Pick trong các thử nghiệm của IIHS

Hoàng Linh| 04/08/2015 07:35

(HNMO) - Q3 là mẫu SUV nhỏ và có giá rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của Audi.

Những thử nghiệm này cũng vừa được công bố kết quả trên mạng Internet với các đoạn clip thực tế rất chi tiết.


Theo đó, chiếc SUV giá 33.000 USD (cỡ nhỏ nhất của Audi) đã vượt qua các kiểm nghiệm để đạt chứng nhận Top Safety Pick Rating. Dù vậy, xe vẫn không sở hữu hệ thống cảnh báo va chạm trước (thứ mà hầu hết các xe cấp thấp hơn như của Subaru đã có sẵn). Điều này cũng khiến Q3 – dù đạt chứng nhận – vẫn chưa đạt điểm tối đa trong phép thử nghiệm.

Ngoài ra, Q3 thực sự toả sáng trong vận hành với mọi tính năng, thiết kế an toàn đều tỏ rõ hiệu quả. Toàn bộ mọi túi khí đều nổ một cách chuẩn xác.


Dù được ra mắt tại Mỹ chỉ từ năm ngoái, chiếc SUV nhỏ của Audi không phải gương mặt mới trong phân khúc. Thực tế, xe đã có mặt suốt từ 2011 nhưng chưa đạt nhiều thành công. Bất chấp là xe có giá rẻ và nhỏ gọn nhất trong danh mục sản phẩm, Q3 chỉ bán được 1.166 xe tại Mỹ trong tháng 7 vừa qua – bằng ¼ so với đàn anh Q5.

Để cải thiện điều này, trong lần nâng cấp mới nhất, Audi đã bổ sung thêm nắp ca pô nhôm, đuôi gió trên cao cũng như thiết kế mới cho đèn pha, lưới ca lăng, cản trước, ốp sườn và cả đèn hậu.

Q3 thế hệ mới nhất không được nâng cấp quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm

Để tương xứng với mức giá bán cao hơn, xe cũng được bổ sung thêm một số tiện nghi như cảm biến trước và sau, camera lùi, tuỳ chọn đèn pha Xenon tích hợp LED chạy ban ngày, vành 18 inch với kết cấu 5 chấu xoắn đẹp mắt, điều hoà tự động hai vùng, hệ thông tin giải trí MMI với màn hình 7 inch, lưới che nắng điều khiển điện.

Riêng mẫu Q3 Prestige cao cấp (giá 38.600 USD tại Mỹ) sẽ có đèn pha hoàn toàn sử dụng LED, đèn xi nhan mới cùng gói nâng cấp ngoại hình S line (đi kèm vành 19 inch).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Audi Q3 đạt chuẩn Top Safety Pick trong các thử nghiệm của IIHS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.