Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz kỉ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam

Hoàng Linh| 27/08/2015 06:15

(HNMO) - Bên cạnh việc ra mắt bốn mẫu xe mới trong sự kiện kỉ niệm, ít ai để ý rằng Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tái cơ cấu lại khá nhiều với ban lãnh đạo mới - một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí toàn cầu của tập đoàn Daimler. Theo đó, đơn vị tại Việt Nam dù vẫn hoạt động độc lập nhưng về lý thuyết sẽ trực thuộc Mercedes-Benz Thái Lan.

Sự kiện bắt đầu mở cửa đón công chúng kể từ hôm nay 27/8/2015.


Tuần lễ thời trang Mercedes-Benz đầu tiên tại Việt Nam dự kiến sẽ đón hơn 10.000 lượt thưởng lãm của khách hàng và khách mời. Thương hiệu xe đến từ nước Đức sẽ mang tới 20 sản phẩm trưng bày tại đây. Một trong những điểm đáng chú ý nhất chính là việc chiếc E-Class đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam vào 19 năm trước cũng sẽ được trưng bày tại sự kiện.

Chiếc E230 (W210) đã đi được 360.330 km - tương đương với khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng - mà chưa hề gặp phải vấn đề kỹ thuật đáng kể nào. Các siêu phẩm khác của thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” như CLS 500 4MATIC, S 500 4MATIC Coupé, và đặc biệt là Maybach S 600 cũng góp mặt tại sự kiện.

CLA 45 AMG Shooting Brake OrangeArt Edition là một trong những mẫu xe mới ra mắt dịp kỉ niệm 20 năm của Mercedes-Benz Việt Nam.


Cũng trong sự kiện, hãng xe Đức đã cho ra mắt bốn mẫu sản phẩm mới thuộc các phân khúc khác nhau dành cho khách hàng Việt Nam. Trong đó phải kể tới sự hiện diện của mẫu sedan cỡ nhỏ hiệu năng cao CLA 45 AMG Shooting Brake OrangeArt Edition (giá 2,399 tỷ đồng), chiếc saloon V220 CDI Avantgarde hạng sang (giá 2,499 tỷ đồng), siêu xe AMG GT S Edition 1 (8,259 tỷ đồng) và mẫu sedan E200 bản đặc biệt "Edition E" kỉ niệm 20 năm Mercedes-Benz Việt Nam (1,989 tỷ đồng).

Trong số 20 mẫu xe được trưng bày tại đây, đáng chú ý là sự hiện diện của 4 gương mặt mới.


Đáng chú ý, dù chưa được công bố chính thức, Fashion Week 2015 cũng là cột mốc đánh dấu đợt tái cơ cấu hoàn toàn mới của Mercedes-Benz Việt Nam. Theo chia sẻ nhanh với phóng viên tại sự kiện, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ có giám đốc quản lý mới là ông Dirk Adelmann thay thế cho ông Michael Behrens - gương mặt khá quen thuộc với Việt Nam trong suốt một thời gian dài qua.

Ông Dirk Adelmann (thứ hai từ trái sang) sẽ nắm quyền điều hành Mercedes-Benz Việt Nam trong thời gian tới.


Được biết, đợt tái cơ cấu này nằm trong chuỗi kế hoạch cắt giảm chi phí toàn cầu của tập đoàn Daimler và sẽ "hợp nhất" hoạt động của Mercedes-Benz Việt Nam và Mercedes-Benz Thái Lan. Đây sẽ là động thái dẫn tới nhiều thay đổi lớn trong việc tổ chức kinh doanh của thương hiệu xe sang đang chiếm thị phần cũng như có mức đầu tư lớn nhất tại thị trường Việt Nam này trong thời gian tới.

Chiếc sedan E230 đầu tiên được Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam gần 20 năm về trước hiện vẫn hoạt động tốt.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz kỉ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.