Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất chấp bê bối khí thải, doanh số Audi vẫn tăng trong tháng 9

Hoàng Linh| 12/10/2015 17:24

(HNMO) - Thương hiệu xe sang hàng đầu của Volkswagen, Audi AG, vừa công bố doanh số toàn cầu của mình đã tăng mạnh trong tháng 9 - bất chấp những bê bối khí thải được đánh giá là tai hại nhất trong 78 năm tồn tại mà hãng đang phải chịu chung với tập đoàn mẹ.


Trong số các mẫu xe dính bê bối của Volkswagen (với hơn 11 triệu chiếc) có cả dòng hatchback A3 và SUV Q5, dù thế doanh số trong tháng vừa qua của Audi tăng 6,8% so với cùng kì 2014 - đạt mức 170.900 xe bán ra. Trong đó, mẫu Q7 vừa ra mắt đã có đóng góp rất lớn.

Trong khi đó, 9 tháng đầu năm 2015 chứng kiến mức tăng doanh số 3,8% so với cùng kì năm ngoái - tương đương 1,35 triệu xe được giao tới tay khách hàng. Đối thủ lớn nhất của Audi là Mercedes-Benz trong cùng giai đoạn đó đã vượt lên vị trí thứ hai với mức tăng 17% riêng trong tháng trước (đạt mức 198.694 xe). Hiện tại, BMW vẫn đang giữ vị trí số một trong cuộc chơi xe sang Đức.


“Trong bối cảnh điều kiện khó khăn suốt quý ba tại nhiều thị trường chủ lực, hiệu quả kinh doanh của chúng tôi vẫn hết sức khả quan” - Luca de Meo, giám đốc kinh doanh của Audi bình luận. Ông cũng cho biết Audi sẽ làm mới 16 mẫu xe của mình trong nửa sau 2016. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp bê bối khí thải, doanh số Audi vẫn tăng trong tháng 9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.