Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 60.000 xe Infinity Q50 trên toàn cầu bị lỗi hệ thống lái

Hoàng Khuê| 21/06/2016 18:29

(HNMO) - Nissan cho biết sẽ triệu hồi khoảng 60.000 xe sang Q50 trên toàn cầu vì lỗi hệ thống lái - có thể khiến chức năng lái tự hành của xe gặp trục trặc dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.


Theo thông tin từ hãng xe Nhật Bản, việc triệu hồi được thực hiện tại mọi thị trường mà Q50 được bán ra - bao gồm cả Trung Quốc và Bắc Mỹ. Hiện nay, hầu như mọi nhà sản xuất đều ít nhiều tham gia cuộc đua công nghệ lái tự hành. Tuy nhiên, việc triển khai càng mạnh tay món mới này trên các dòng xe hiện đại đồng nghĩa với những rủi ro an toàn càng tăng lên. Như thế, nếu các hãng xe không thể kiểm soát được chất lượng sản phẩm của mình, người dùng đương nhiên sẽ đối mặt với nguy hiểm.

Bản thân Q50 cũng là mẫu xe đầu tiên của Infiniti được phép tự hành ở mức nhất định trên đường cao tốc nhờ vào sự hiện diện của hệ thống lái thích ứng trực tiếp. Tuy nhiên, theo thông báo của hãng, hệ thống này có thể ngừng hoạt động trong một số ít tình huống - chủ yếu là sau khi đề nổ xe. Lý do được đưa ra nằm ở phần mềm của xe có thể dẫn tới việc hệ thống lái kém nhạy và thay đổi bán kính quay đầu của xe rất nguy hiểm.


Theo kế hoạch, việc triệu hồi sẽ được Infiniti khởi động từ tháng 6 và kéo dài đến hết tháng 7. Thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên Q50 gặp trục trặc ở hệ thống lái thích ứng trực tiếp này. Trước đây, hãng đã từng triệu hồi dòng Q50 thế hệ 2014 vì hệ thống lái điện có thể bị vô hiệu hoá ở nhiệt độ quá thấp - sau những yêu cầu từ phía Uỷ ban An toàn được bộ Mỹ (NHTSA).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 60.000 xe Infinity Q50 trên toàn cầu bị lỗi hệ thống lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.