Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chức năng Android Auto đã có ứng dụng chạy độc lập

Hoàng Khuê| 08/11/2016 20:44

(HNMO) - Những người dùng mong muốn trải nghiệm Android Auto trong xe ô tô không còn cần phải mua đầu đĩa đắt đỏ được tích hợp nền tảng này.


Như vậy, giờ đây người dùng có thể chạy ứng dụng mới và gắn điện thoại lên táp lô xe để sử dụng đầy đủ các chức năng của Android Auto thay vì phải kết nối với một đầu thông tin giải trí có hỗ trợ công nghệ này. Trong bối cảnh kích thước các loại màn hình điện thoại ngày càng to lên, giải pháp của Google dường như khá hợp lý. 


Theo công bố, giao diện của ứng dụng khi chạy trên các thiết bị Android tương thích sẽ giống hệt với những gì đang có trên các đầu đĩa hiện nay - bao gồm cả khả năng chuyển tiếp các cuộc gọi hay tin nhắn.

Các ứng dụng hầu hết sẽ được đơn giản hoá khi Auto đang chạy - đúng với tiêu chí cắt giảm bớt những rườm rà nhằm giúp người dùng thao tác nhanh gọn hơn khi xe đang di chuyển. Dĩ nhiên, các chức năng tương tác bằng giọng nói đều có mặt đầy đủ. 

Để truyền tải âm thanh vào đầu đĩa của xe, người dùng có thể dùng kết nối Bluetooth (nếu đầu đĩa có hỗ trợ) hoặc dây cắm 3.5mm truyền thống. Tuy nhiên, với các loại máy tính bảng với loa tốt, điều này dường như không quá cần thiết - trừ khi bạn định lấy thiết bị di động của mình làm nguồn phát nhạc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chức năng Android Auto đã có ứng dụng chạy độc lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.