Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một mô hình ứng dụng cạnh tranh với Grab và Uber

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 30/11/2016 14:03

(HNMO) - Ngày 30/11, đại diện Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức công bố đồng ý để Công ty Cổ phần Vận tải 57 Hà Nội (Thành công Car) thực hiện

Đại diện Công ty CP Vận tải 57 Hà Nội và các lãnh đạo sở, ban, ngành cắt băng khai trương dịch vụ ứng dụng mới.


Theo ông Hoàng Văn Kỳ, đại diện Công ty cổ phần Vận tải 57 Hà Nội, ứng dụng Taxi 57 được công ty bắt tay vào thực hiện từ tháng 9/2015 và chính thức triển khai thí điểm từ tháng 4/2016. Việc đặt xe qua ứng dụng được kỳ vọng sẽ giúp khách hàng giảm chi phí, thời gian chờ đợi - song song với những tiện ích tăng cường như ước lượng cước phí, xem lịch sử di chuyển... 

Trong thời gian thí điểm, 97% lái xe đều đánh giá tốt những hiệu quả mà việc điều hành qua ứng dụng mang lại. Về phía công ty, được biết áp dụng công nghệ điều hành mới đã tiết kiệm được 32% chi phí nhân sự và điều hành, 15% chi phí viễn thông, việc quản lý lái xe, phương tiện thuận lợi hơn. Đồng thời, công nghệ điều hành mới cho phép thông báo những cập nhật trong quy định của cơ quan nhà nước, chính sách công ty dễ dàng hơn.

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Taxi 57 mới.


Theo công bố, ban đầu, ngoài những lợi thế như sở hữu cơ sở dữ liệu hơn 1 triệu khách hàng, hơn 2.000 lái xe dày kinh nghiệm, Thành Công Car cũng sẽ đưa vào khai thác nhiều loại xe đời mới Elantra 2017, Innova 2016, và cả Mercedes-Benz C250 2016 với mức giá 10.000đ/km cho xe bốn chỗ và 12.000đ/km cho xe 7 chỗ (mức giá hỗ trợ trong năm 2016). Hãng cũng cam kết không nâng giá cước trong giờ cao điểm, cung cấp dịch vụ toàn diện trên xe gồm cả: WIFI miễn phí, nước uống miễn phí, khăn giấy. Đặc biệt, toàn bộ lái xe đều đã trải qua khoá tập huấn phục vụ hành khách là người khuyết tật.

Theo kế hoạch, Thành Công Car sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1/12. Người dùng đã có thể tải về ứng dụng "Taxi 57" trên cả App Store (đối với iPhone và iPad) lẫn Google Play Store (với các máy Android). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một mô hình ứng dụng cạnh tranh với Grab và Uber

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.