Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yamaha triệu hồi 880 xe bị lỗi

Hương Thủy| 22/03/2017 08:37

(HNMO) – Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Cục đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Công ty Yamaha) thông báo về chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện cho xe Yamaha YZF-R3.


Chương trình áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ ngày 4-6-2015 đến ngày 31-10-2016 với tổng cộng 880 xe.

Thời gian thực hiện từ 23-2 đến 23-8-2017. Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế là tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam trên toàn quốc.


(ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Sở dĩ xe được thu hồi vì trên một số xe, người tiêu dùng phản ánh có vết xăng rò rỉ và chảy xuống nền nhà tại bên dưới vị trí bình xăng. Công ty Yamaha đã thực hiện việc kiểm tra và phát hiện hiện tượng rò rỉ xăng qua vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và vỏ bình xăng do mối hàn bị nứt. Bên cạnh đó, người tiêu dùng đã phản ánh về việc xe không khởi động được động cơ hoặc xe chết máy khi đang vận hành. Công ty Yamaha đã tiến hành kiểm tra khóa điện và phát hiện tại vị trí tiếp điểm bên trong ô-xy-hóa dẫn đến tình trạng mất tiếp xúc.

Nguyên nhân của các hiện tượng trên là do thiết kế của giá đỡ bình xăng chưa hợp lý, dẫn đến việc lắp ráp giá đỡ và thanh đỡ bình xăng bị chèn ép về một phía. Các vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và bình xăng bị lực bẻ bởi ứng suất. Trong quá trình sử dụng kết hợp với rung mạnh từ xe, một số trường hợp có thể gây nứt dẫn đến việc chảy xăng ra bên ngoài. Bên cạnh đó, do vật liệu nhựa làm tấm tiếp điểm có khả năng giữ nước, kết hợp với việc khóa điện bị đọng nước khi người tiêu dùng vận hành trong thời tiết có mưa hoặc rửa xe dẫn tới tiếp điểm bị ô-xy-hóa. Vị trí tiếp điểm bị ô-xy-hóa tăng dần trong quá trình sử dụng có khả năng gây ra tình trạng tiếp xúc kém và làm cho xe không khởi động được hoặc xe chết máy khi đang sử dụng.


Biện pháp khắc phục và xử lý là thay thế chi tiết giá đỡ bình xăng và kiểm tra, thay thế bình xăng (nếu cần) và thay thế bộ chuyển mạch ổ khóa.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yamaha triệu hồi 880 xe bị lỗi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.