Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếc Vespa cổ nhất thế giới bất ngờ lộ diện

Nguyễn Thúc| 25/03/2017 19:50

(HNMO) - Những chiếc Vespa luôn được mệnh danh là biểu tượng của dòng xe hai bánh. Với hàng triệu xe đã được chế tạo từ những năm 40 của thế ký trước, không khó để người hâm mộ tìm lấy một chiếc cũ nhưng vẫn vận hành tốt, ở mức giá rẻ.



Theo thông tin do chủ xe đăng tải trên trang web đấu giá, đây là chiếc Vespa có số khung No. 1003 - đồng nghĩa với việc là chiếc xe Vespa thứ ba được Piaggio chế tạo, cổ nhất được biết đến từ trước tới nay. Với mã số 0, đây thậm chí còn là một trong số những chiếc Vespa được sản xuất thử nghiệm (chỉ có khoảng 60 chiếc được xuất xưởng). Toàn bộ công đoạn chế tạo xe đều được làm thủ công với kĩ thuật hàn tay, khuôn gỗ và búa.  


Qua hình ảnh được công bố, có thể thấy chiếc xe đã được phục chế khá tỉ mỉ với khá nhiều linh kiện được làm mới đáng kể.


Tuy nhiên, theo ý kiến từ các chuyên gia chơi xe, người phục chế cũng đã rất cố gắng trong việc duy trì tính đặc biệt của chiếc Vespa này, từ việc đánh bay lớp sơn mà không dùng kĩ thuật phun cát cho tới cố tình duy trì lớp vỏ thép nguyên bản nhằm tạo cảm giác cổ điển (và chỉ phủ lớp sơn bảo vệ không màu). 



Về kĩ thuật, chiếc Vespa đặc biệt này được trang bị động cơ 1 xy lanh 98cc (2 thì) với tản nhiệt khí. Xe sử dụng hộp số ba cấp với cơ chế điều khiển tay. 


Được biết, toàn bộ giấy tờ đăng ký và tài liệu liên quan của chiếc xe cũng được bảo quản nguyên vẹn. NHiện tại, chiếc xe đã được đấu lên tới mức giá 162.500 Euro. Tuy nhiên giới chuyên môn cho rằng mức giá cuối có thể sẽ lên tới 250.000 Euro hoặc thậm chí là 325.000 Euro.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc Vespa cổ nhất thế giới bất ngờ lộ diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.