Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá "xế cưng" độc đáo của Chiến binh Báo đen

Nguyễn Linh| 24/02/2018 19:04

(HNMO) - Khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 23-2, bộ phim bom tấn Black Panther (Chiến binh Báo đen) là một trong những tâm điểm của Marvel Studios trong năm 2019.


Câu chuyện của bộ phim Black Panther: Chiến binh Báo đen xoay quanh vị vua trẻ T’Challa, người vừa quay trở về vùng đất Wakanda giàu có, hiện đại bậc nhất nhưng lại nằm tách biệt hoàn toàn so với thế giới bên ngoài để tiếp quản ngôi báu trị vì đất nước và bảo vệ quê hương khỏi những kẻ thù đang bành trướng thế lực sau khi vua cha qua đời. Và trong câu chuyện lần này, người cai trị vương quốc hiện đại nhất thế giới sử dụng một chiếc LC500. Đây cũng là chiếc xe khơi nguồn triết lý thiết kế mới của Lexus trong thời gian tới, gây nhiều tò mò cho người xem.


Một chiếc LC500 tại triển lãm xe độ SEMA (Mỹ).


Lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng LF-LC, Lexus LC500 đã phá bỏ mọi hoài nghi của các chuyên gia về khả năng có thể biến một chiếc xe ý tưởng với thiết kế có phần siêu tưởng, thành mẫu xe coupe thương mại trên thực tế. Về sức mạnh, Lexus LC500 được trang bị động cơ V8 5.0L, cho công suất vận hành 471 mã lực, cùng mô men xoắn cực đại 398Nm tại 4.800 vòng/phút. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-96km/giờ chỉ trong vòng 4,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 271km/giờ. Toàn bộ lực kéo từ động cơ được truyền xuống cầu sau qua hộp số tự động 10 cấp Direct-Shift điều khiển điện tử. Xe có hệ thống treo độc lập với thanh cân bằng ở cả phía trước và phía sau.

Thực tế, những trang bị của Chiến binh Báo đen cũng có nét tương đồng với triết lý chế tạo của LC500. Một ví dụ là bộ áo giáp của siêu anh hùng này sử dụng chất liệu đặc biệt Vibranium, hợp kim có độ bền cao và rất quý hiếm trong thế giới của Marvel. Trong khi đó, LC500 cũng ứng dụng nhiều vật liệu bền nhẹ như sợi carbon ở nóc xe, cửa xe, kết hợp với vật liệu thép có trọng lượng nhẹ và độ cứng cao, giúp tăng cường độ cứng vững mà vẫn giảm trọng lượng xe. Đây cũng là những vật liệu đang được đánh giá cao trong ngành công nghiệp ô tô hiện đại.


Kết cấu khung gầm với nhiều vật liệu công nghệ cao của LC500.


Bản thân sắc xanh Structural Blue nổi bật của LC500 cũng là thành quả từ công nghệ sơn nano hiện đại, buộc Lexus mất tới 15 năm nghiên cứu và phát triển sắc xanh đặc biệt này, lấy cảm hứng từ “Màu xanh cấu trúc” (Structural Blue) độc đáo của cánh bướm Morpho (thường sống ở khu vực Trung Nam Mỹ). Màu xanh này vốn không phải do các sắc tố xanh tạo ra như cách thông thường, mà là kết quả của quá trình ánh sáng khúc xạ liên tục qua các lớp tế bào có cấu trúc đặc biệt của cánh bướm, và chỉ còn dải ánh sáng xanh thẫm phản xạ đến mắt người quan sát. Với 300 tỷ mảnh sắc tố siêu nhỏ cùng với 7 lớp sơn cầu kì, sắc xanh của chiếc LC500 trong bộ phim thậm chí có thể thay đổi sắc thái đa dạng từ nhiều góc nhìn khác nhau.

Theo Marvel Studios, việc hãng phim chọn sử dụng Lexus LC500 cho nhân vật chính của mình là nhằm tận dụng ngoại hình sắc sảo của chiếc xe, bên cạnh hiệu năng cao và khả năng vận hành linh hoạt. Những đặc điểm ấy rất phù hợp với các tiêu chí nhân vật Chiến binh Báo đen, vốn sở hữu sự nhanh nhạy của loài báo và sức mạnh của một siêu nhân. Cũng theo Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ toàn cầu của Marvel, tính cách của nhân vật chính mà hãng phim này cố gắng mô tả cũng rất phù hợp với chiếc xe, điều dẫn họ tới với lựa chọn cuối cùng về phương tiện như khán giả thấy trong bộ phim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá "xế cưng" độc đáo của Chiến binh Báo đen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.