Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe giá rẻ từ Indonesia chuẩn bị đổ về Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 21/03/2018 15:03

(HNMO) - Nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải ngày 21-3 cho biết, mẫu Giấy chứng nhận loại ô tô nhập khẩu (VTA) do phía Indonesia cung cấp đã được xác nhận hoàn toàn hợp lệ, đáp ứng quy định tại Nghị định 116 và Thông tư 03.


Xe cỡ nhỏ Wigo trưng bày trong Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2017.


Động thái mới sẽ là cơ sở để các mẫu xe nhập khẩu từ nước này sớm về Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, dù Indonesia cũng là nước nằm trong nhóm đầu các quốc gia về lượng ô tô xuất khẩu sang Việt Nam (trung bình mỗi năm 30.000 xe), nhưng trong bối cảnh hầu hết các hãng xe hiện nay đã có nguồn nhập đủ tốt từ Thái Lan, không phải thương hiệu nào cũng tận dụng tối ưu thay đổi mới lần này.

Theo trao đổi với đại diện một số thương hiệu, trong thời gian trước mắt, việc Giấy chứng nhận kiểu loại ô tô nhập khẩu (VTA) do phía Indonesia cung cấp có lẽ sẽ đem lại lợi ích trước hết cho Toyota, vốn sẽ có mẫu xe giá rẻ cỡ nhỏ được đợi chờ là Wigo (đã được giới thiệu trong Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2017). Đây là đối thủ trực tiếp của nhiều dòng xe nhỏ được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như Hyundai Grand i10, KIA Morning. Bên cạnh Wigo, chiếc SUV Fortuner, và một số xe của Hino, Daihatsu (đều thuộc Toyota), xe của Suzuki cũng được nhập nguyên chiếc từ Indonesia.

Trong khi đó, đại diện nhiều hãng xe khác cho biết, chưa có kế hoạch nhập khẩu sản phẩm mới nào về từ Indonesia, bao gồm cả Honda với mẫu gầm cao 7 chỗ BR-V vốn đã được người dùng trong nước biết tới từ lâu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe giá rẻ từ Indonesia chuẩn bị đổ về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.