Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hyundai nhắm tới tích hợp công nghệ thực tại ảo tăng cường vào ô tô

Nguyễn Thúc| 27/09/2018 07:35

(HNMO) - Hyundai, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, vừa công bố đầu tư vào WayRay, với mục tiêu đưa các công nghệ thực tại ảo tăng cường và hình ảnh ba chiều vào các hệ thống hiển thị trong xe.


Dù số tiền đầu tư cụ thể không được tiết lộ, mối hợp tác chiến lược mới sẽ chứng kiến Hyundai Motor và Wayray cùng phát triển hệ thống dẫn đường dựa trên các công nghệ thực tại ảo tăng cường (Augmented Reality) sử dụng hình ảnh ba chiều của công ty Thụy Sĩ.

Công nghệ thực tại ảo tăng cường sẽ cho phép phóng hình ảnh ba chiều lên kính lái của ô tô, qua đó cung cấp thông tin về môi trường xung quanh, cũng như các tính năng dẫn đường, chỉ dẫn thông minh theo thời gian thực (gần tương tự như trong nhiều trò chơi điện tử hiện nay).

Những thông tin này rất đa dạng, có thể từ những chỉ dẫn ăn uống hai bên đường đang đi, tốc độ giới hạn của làn đường di chuyển, cho tới các tư vấn làm sao để đạt kết quả tốt hơn trên đường đua.

Hyundai cũng khá tham vọng khi khẳng định sẽ tung ra những mẫu xe đầu tiên với hệ thống dẫn đường sử dụng công nghệ nói trên kể từ sau năm 2020, với hứa hẹn sẽ mang lại những giá trị "hoàn toàn mới" cho người cầm lái.

WayRay là công ty khá non trẻ, mới chỉ được thành lập từ năm 2012, nhưng tới gần đây đã thu hút được lượng vốn đầu tư khổng lồ lên tới 80 triệu USD. Ngoài Hyundai, công ty cũng nhận được đầu tư từ hãng xe thể thao hạng sang Đức Porsche và đại gia công nghệ Trung Quốc Alibaba.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hyundai nhắm tới tích hợp công nghệ thực tại ảo tăng cường vào ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.