Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Đàn anh” của Honda CR-V trở lại sau gần 2 thập kỷ

Hoàng Linh| 29/11/2018 07:53

(HNMO) - Sau khi xuất hiện lần đầu vào năm 1993 với tư cách là phiên bản đổi tên từ Isuzu Rodeo, Honda Passport đã biến mất khỏi thị trường từ năm 2002 do doanh số quá nghèo nàn.


Giờ đây, sau gần hai thập kỷ, hãng xe Nhật Bản quyết định tung trở lại “lá bài” này của mình, khi những chiếc SUV đang “thống trị” thế giới. Hệ quả là, mẫu xe 5 chỗ nằm giữa phân khúc CR-V cỡ nhỏ và Pilot (7 chỗ) đã có mặt trên sàn diễn ô tô quan trọng năm nay: Triển lãm xe quốc tế Los Angeles (Mỹ).

Theo lộ trình, mẫu sản phẩm vốn đánh dấu sự hiện diện lần đầu tiên của Honda trên sân chơi SUV tại Mỹ gần hai thập kỷ trước, sẽ mở bán tại thị trường xe hàng đầu thế giới này từ năm 2019 với một số tính năng riêng độc đáo nhằm tạo chỗ đứng trong cuộc chơi xe gầm cao vốn đã rất đông đúc. Khi có mặt trên thị trường, Passport sẽ là đối thủ trực tiếp của Nissan Murano, Ford Edge hay Chevrolet Blazer.

Tại Mỹ, Passport trước mắt sẽ chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ, là i-VTEC V6 3.5L (đi kèm hộp số tự động 9 cấp) cho công suất 280 mã lực và mô men xoắn cực đại 355 Nm. Người dùng có thể tùy chọn hệ dẫn động một cầu trước hoặc bốn bánh (ngoại trừ phiên bản cao cấp nhất Elite mặc định sẽ có hệ dẫn động bốn bánh).

Các trang bị cơ bản gồm vành 20 inch, đèn pha LED, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động ba vùng và màn hình cảm ứng 8-inch. Xe có đầy đủ gói an toàn Honda Sensing (bao gồm cả hệ thống cảnh báo chuyển làn và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng).

Honda cũng khẳng định Passport có khoang nội thất và khoang chứa đổ dưới sàn tốt nhất phân khúc. Đây được xem là hệ quả của việc Passport và Pilot đều chia sẻ khung gầm xe tải hạng nhẹ của Honda, với cùng trục cơ sở (dù tổng thể Passport ngắn hơn khoảng 15 cm).

Honda Passport là sản phẩm “thuần Mỹ” khi được thiết kế bởi đội ngũ địa phương của Honda tại Torrance (bang California) và Raymond (bang Ohio), xe được lắp ráp hoàn thiện tại nhà máy Lincoln (bang Alabama).

Tới nay, Honda chưa tiết lộ gì về kế hoạch đưa Passport tới các thị trường khác. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ diễn ra trong tương lai bởi lẽ, sự hiện diện của chiếc xe mới này là bước tiến quan trọng, cho phép Honda hoàn thiện dải sản phẩm của mình. Tại nhiều thị trường trên toàn cầu, hãng đã có HR-V “nâng” lên từ City, CR-V “nâng” lên từ Civic và Passport cung cấp cho người dùng phiên bản gầm cao của chiếc sedan Accord.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Đàn anh” của Honda CR-V trở lại sau gần 2 thập kỷ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.