Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trộm ô tô, xe máy đắt tiền để "đốt" vào vũ trường

T.Hoa| 16/12/2011 23:13

(HNMO) - Chiều 16/12, CA quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức họp báo về kết quả đấu tranh triệt xoá ổ nhóm trộm cắp ôtô, xe máy đắt tiền do đối tượng Mai Ngọc Thái cầm đầu cùng với 21 đối tượng liên quan.

Băng nhóm chuyên trộm ô tô, xe máy đắt tiền sa lưới


Thượng tá Đào Văn Hoàn, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT - CA quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam 12 đối tượng liên quan gồm Lê Chu Kha (ở TP.Hà Nội); Mai Ngọc Thái, Hà Mạnh Lin (ở tỉnh Vĩnh Phúc); Chu Văn Tấn, Nguyễn Trung Dũng; Nguyễn Xuân Tuyên; Dương Trọng Đại; Đồng Minh Cương; Đoàn Trọng Hùng; Nguyễn Thế Tùng; Nguyễn Hữu Tâm; Vũ Thị Yến Linh (đều ở tỉnh Thái Nguyên). Đặc biệt tham gia vào nhóm của Thái còn có một nữ sinh là Vũ Thị Yến Linh (21 tuổi).

Tính đến thời điểm bị bắt giữ, băng nhóm này đã gây ra 32 vụ trộm cắp tài sản trên địa Hà Nội. Một số tang vật liên quan hiện đã thu hồi được gồm 1 ô tô Mecedes và 53 xe máy đắt tiền như SH, Piaggio... với tổng giá trị tài sản lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Cơ quan CA bước đầu làm rõ, nhóm của Thái sau khi thăm dò, xác định mục tiêu là các xe máy, ô tô đắt tiền, chúng thường sử dụng kích ô tô, xà cầy, tô vít cậy phá cửa sổ, ô thoáng để đột nhập hoặc vào nhà từ tầng tum lấy chìa khóa sau đó trộm tài sản và vứt lại chìa khóa nhà.

Để tránh bị phát hiện, ban ngày chúng thuê các khách sạn, nhà nghỉ để ngủ và chỉ ra đường hoạt động về đêm. Chúng thường sử dụng phương tiện taxi khi đi thực hiện các vi vụ trộm cắp.

Lấy lời khai kẻ cầu đầu Mai Ngọc Thái

Toàn bộ số tài sản trộm được cả nhóm này đem đi Thái Nguyên tiêu thụ và bán lại với giá rẻ từ 20-30 triệu đồng để chia nhau tiêu xài. Kẻ cầm đầu là Thái thường tỏ rõ bản lĩnh ăn chơi bằng cách ném hết số tiền này vào các sàn nhảy, quán bar, vũ trường ở Hà Nội.

Cơ quan CA đã làm rõ vụ việc nghiêm trọng nhất mà nhóm này gây ra gần đây là vào ngày 28/8, Thái cùng với Kha đã phá song sắt đột nhập vào nhà của ông Nguyễn Quý Thường (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) tìm chìa khóa và lấy trộm xe ô tô Mecedes cùng với 1 xe máy SH, laptop có tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trộm ô tô, xe máy đắt tiền để "đốt" vào vũ trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.