Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty Đại Dương phải trả 55,5 triệu USD cho người thắng bạc

Hà Minh Luân| 07/01/2013 19:02

(HNMO) - Sau gần 2 tuần xét xử và nghị án, chiều ngày 7-1, TAND quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã tuyên thắng kiện đối với nguyên đơn là ông Ly Sam (60 tuổi, Việt kiều Mỹ), đồng thời yêu cầu bị đơn là Công ty Liên doanh Đại Dương phải bồi thường trọn vẹn số tiền 55,5 triệu USD cho người thắng bạc.

Các đương sự nghe tòa tuyên án


Vào lúc 10h30 ngày 25-10-2009, ông Ly Sam (gốc Việt, quốc tịch Mỹđến tham gia trò chơi có thưởng tại máy số 13 của CLB Palazzo nằm trong khách sạn Sheraton Sài Gòn, thuộc Cty liên doanh Đại Dương) và được báo trúng thưởng hơn 55 triệu USD. Sau đó ông đã yêu cầu người quản lý của CLB ký vào biên bản để ghi nhận kết quả, người quản lý lúc này không chịu ký vào biên bản, nhưng hứa miệng là sẽ trả thưởng trong vòng 3 ngày sau. Ông Ly Sam đã lấy camera ghi lại toàn bộ hình ảnh máy 13 để làm bằng chứng sau này, cũng như có nhiều người làm chứng cho ông. Ngày 30-10-2009, ông gửi yêu cầu trả thưởng, nhưng không đạt kết quả. Sau nhiều lần thương lượng bất thành, ông Ly Sam đã làm đơn khởi kiện ra TAND quận 1.

Sau gần 2 tuần xét xử, tại phiên tòa ngày 7-1, Luận sư Trần Xoa (Công ty Luật Minh Đăng Quang) dẫn các chứng cứ về nguồn gốc của máy số 13, do Công ty Liên doanh Đại Dương nhập từ Malaysia vào ngày 19-9-2009. Đây là một thiết bị trò chơi theo kiểu may rủi, người chơi và người quản lý thiết bị không có quyền can thiệp mặt kỹ thuật. “Như vậy, việc phía bị đơn tự ý tháo thiết bị đem đi giám định khi chưa có sự thống nhất của nguyên đơn và chưa có quyết định trưng cầu giám định của tòa án nên kết quả giám định chắc chắn không hợp lệ và cũng không thể coi là một chứng cứ cho rằng máy bị hư”, luật sư Trần Xoa nhấn mạnh.

Về phía bị đơn, luật sư đại diện vẫn đưa ra lý lẽ cho rằng ông Ly Sam hoàn toàn không thắng cược vì nếu thắng màn hình máy phải có từ 2 đến 5 biểu tượng liền kề xếp thành một hàng. Tuy nhiên, màn hình lúc ông Ly Sam cho rằng mình thắng lại không có bất kỳ biểu tượng nào. Điều đó cho thấy máy đã bị lỗi khi báo người chơi thắng cuộc. Sau các cuộc tranh luận gây cấn, phía nguyên đơn hạ mức yêu cầu trả số tiền thưởng xuống còn 30 triệu USD, tuy nhiên phía Công ty Đại Dương chỉ chấp nhận chi số tiền thưởng là 10.000USD.

Sau khi nghe các đương sự trình bày, HĐXX nhận định việc phía công ty Đại Dương tự ý giám định máy khi không thông báo cho người chơi, mà đến 3 tháng sau mới gặp để thương lượng là một hành vi thiếu minh bạch. Do đó, chứng cứ do phía bị đơn đưa ra không xác đáng. HĐXX cũng không đồng ý với yêu cầu tại tòa của nguyên đơn hạ xuống 30 triệu USD, mà tuyên án yêu cầu công ty Đại Dương phải trả đúng số tiền thắng bạc là 55,5 triệu USD (tương đương 1.154,7 tỉ đồng) cho ông Ly Sam. Ngoài ra, phía bị đơn còn phải đóng án phí là 1,2 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Đại Dương phải trả 55,5 triệu USD cho người thắng bạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.