Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phẫn nộ vì nạn "bảo kê" khiến bảo vệ chợ bị truy sát đẫm máu

Chu Dũng| 31/01/2013 21:02

(HNMO) - Khoảng 14h30 chiều 30-1, tại khu vực vỉa hè chợ Hà Đông, Hà Nội, 2 nhân viên bảo vệ chợ Hà Đông bị 5 thanh niên côn đồ xông vào đánh đấm túi bụi.

Khu vực xảy ra vụ hành hung 2 nhân viên bảo vệ chợ


Nạn nhân là anh Nguyễn Khắc Chung (SN 1973, trú tại phường Quang Trung, Hà Đông) và Nguyễn Văn Quang (SN 1980, trú tại Dương Nội, Hà Đông) là bảo vệ chợ Hà Đông từ nhiều năm nay. Các nhân chứng chưa hết bàng hoàng kể lại, nhóm thanh niên hành hung 2 bảo vệ tuổi đời còn khá trẻ. Họ đi bộ đến gặp anh Chung trước rồi hất hàm hỏi lớn: “Sao mày va chạm với anh Th. tao?”. Anh Chung chưa kịp trả lời thì chúng nhảy vào đấm đá rất dã man khiến anh ấy ngất ngay tại chỗ, mặt mũi đầy máu.

Sau đó, nhóm thanh niên tiếp tục quay sang truy sát người còn lại khiến anh Quang sợ chạy ngã dúi vào một quán nước. Thấy nạn nhân đã gục ngã nhóm côn đồ không buông tha nhảy vào cứ nhằm mặt đánh nạn nhân mà đánh đập bằng gạch, điếu cày, chai thủy tinh. Trong lúc hỗn độn, một đối tượng đã đâm 2 nhát dao vào người anh Quang khiến anh gục hẳn xuống mới thôi.

Đợi nhóm côn đồ đi khỏi, nhiều người dân mới dám ra mặt, gọi xe đưa các nạn nhân đến bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp cứu. Hiện sức khỏe của cả 2 vẫn còn rất yếu, đặc biệt anh Quang với hai vết đâm sâu trên cơ thể.

2 nhân viên bảo vệ chợ đang điều trị tại Bệnh viện Hà Đông


Theo tìm hiểu, nguyên nhân sâu xa của sự việc bắt nguồn từ việc đối tượng Th.mà nhóm côn đồ chẳng ngại ngần nhắc tới vốn là một nhân vật có “số” ở chợ Hà Đông muốn bành trướng địa bàn làm ăn của mình. Hiện Th. đang được nhận mảng trông giữ xe xung quanh chợ nhưng lại muốn “ôm” thêm cả mảng bảo vệ chợ.

Rất nhiều lần nhân lúc chợ Tết rất đông, Th. và đàn em thường xuyên có động thái gây khó dễ cho đội ngũ bảo vệ chợ. Trước đó, vào ngày 6-1, đối tượng Th. đã tổ chức đàn em quyết ăn thua với đội ngũ bảo vệ chợ Hà Đông. Rất may CA phường Nguyễn Trãi đã có mặt kịp thời để ngăn cản sự việc và tịch thu trong người của đàn em Th. 2 con dao phóng lợn.

Liên quan đến các băng nhóm côn đồ bảo kê các khu chợ Hà Đông, cách đây không lâu khi HNMO và một số cơ quan báo chí khác phản ánh về tình trạng họp chợ lộn xộn tại chợ đầu mối nông sản Văn Quán cũng đã bị đàn em của đối tượng L. - tự xưng chủ chợ đe dọa. Thậm chí L. còn lớn tiếng ra lệnh cho đàn em hễ thấy nhà báo vào tác nghiệp cứ việc chặt chân, chặt tay!? Vụ việc đã được nhóm PV thông báo tới UBND quận Hà Đông bằng văn bản trong các buổi làm việc chính thức nhưng đến nay tình trạng lộn xộn tại khu chợ trên vẫn không có dấu hiệu được giải quyết dứt điểm.

Gần đây nhất, ngày 29-1, Phòng Cơ quan CSĐT - CATP, CA quận Ba Đình đã triệt phá một băng nhóm bảo kê chợ đầu mối nông sản Long Biên. Cơ quan CA đang củng cố hồ sơ nhanh chóng đưa các đối tượng ra xử lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phẫn nộ vì nạn "bảo kê" khiến bảo vệ chợ bị truy sát đẫm máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.