Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ xõa tóc thôi miên cướp tiền tỷ: Chỉ là… khai khống!

C.Dũng| 22/02/2013 15:27

(HNMO)- Ngày 22-2, CA quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã làm rõ nội tình vụ chủ một cửa hàng khai báo bị xõa tóc thôi miên, cướp đi 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng và 2 điện thoại Iphone cùng 1 thẻ ATM.

Chiếc túi và điện thoại của chị Điệp đã được cơ quan CA tìm lại


Trước đó, như HNMO đã đưa tin, tối 18-2, chị Vũ Hoàng Điệp (SN 1990, ở ngõ 29 Nguyễn Thái Học) đến CA phường Nam Đồng trình báo về việc bị dùng thuốc mê hoặc thôi miên để cướp đi lượng tài sản lớn.

Cụ thể, khoảng 16h15 ngày 18-2, một phụ nữ vào cửa hàng của chị ở 490 Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa. Lợi dụng lúc chỉ có một mình chị Điệp, đối tượng giả vờ mua hàng, sau đó xoã tóc ra và chị Điệp dần khụy xuống mê man.

Theo chị Điệp, có khả năng chị bị đối tượng dùng thuốc mê hoặc thôi miên. Khi tỉnh dậy, chị Điệp phát hiện mất 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng và 2 điện thoại Iphone, 1 thẻ ATM.

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, CA quận Đống Đa, Hà Nội đã vào cuộc điều tra, làm rõ sự thật không hoàn toàn như chị Điệp đã khai báo. Theo bản tự khai mới đây của chủ cửa hàng này tại CA quận Đống Đa, chiều 18-2, trong lúc chị đang đứng bán hàng thì có một phụ nữ vào xem hàng.

Người phụ nữ này nán lại tại cửa hàng khá lâu để gọi điện thoại hẹn một người khác đến mua hàng và lân la nói chuyện chị Điệp.

Bản tự khai của chị Điệp tiếp tục kể rõ: “Khoảng 16h15 đến 16h30, chị ta đi đi lại lại và hỏi tôi thêm về sản phẩm, tôi có đứng dậy đi vào tủ đựng hàng bên trong cùng, chị ta có đứng gần tôi. Tôi thấy hơi choáng và mệt, nhìn thấy chị ta xõa tóc ra lúc đứng gần tôi. Tôi chợt choáng, quay ra thì không thấy chị ta đâu hết.

Lúc đó kiểm tra túi xách ở quầy tính tiền thì không thấy nữa. Tôi hoảng sợ chạy ra ngoài thì không thấy chị ta và xe máy của chị ta đâu nữa. Sau đó tôi đến công an phường trình báo mất túi xách cùng 1 ví đựng tiền, có thẻ ATM và 2 điện thoại di động (1 Iphone 5 và 1 Iphone 3), 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng.

Nhưng thực tế tôi không bị mất 35.000 euro, 1.900 USD, 48 triệu đồng. Trong lúc thiếu bình tĩnh và suy nghĩ nông cạn, tôi đã khai không đúng sự thật với mục đích duy nhất là để công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm”
.

Như vậy, thực tế, chị Điệp chỉ mất 2 điện thoại di động, túi xách, 1 ví đựng số tiền khoảng vài trăm ngàn đồng, 1 thẻ ATM.

Chiều ngày 22-2, CA quận Đống Đa cũng đã bắt được kẻ trộm là Lê Thị Hồng Thiệp (SN 1967, ở Thái Nguyên, hiện trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) khi chị này đang dự sinh nhật của cháu gái ở đường Lạc Long Quân.

Thủ phạm vụ trộm là Lê Thị Hồng Thiệp.


Tại cơ quan CA, Thiệp khai nhận đã vào cửa hàng của chị Điệp trộm đồ. Chiếc Iphone trộm được thị đem về tặng cho con gái và đã bị cơ quan CA thu lại.

Được biết, đối tượng này từng bị TAND Thành phố Hà Nội xét xử về tội Trộm cắp tài sản. Trong quá trình tại ngoại chờ thi hành án thì Thiệp lại tiếp tục gây án.

Riêng với việc khai báo gian dối của chị Điệp, CA quận Đống Đa cho biết sẽ có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ xõa tóc thôi miên cướp tiền tỷ: Chỉ là… khai khống!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.