Theo dõi Báo Hànộimới trên

16 năm tù cho ô sin trộm vàng và tiền chủ nhà

Nguyễn Chuyển| 19/03/2013 14:17

(HNMO) – Ngày 19-3, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Thị Yến Linh (SN 1970 tại Cầu Ngang – Trà Vinh) 16 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.


Theo cáo trạng, tháng 11-2010, vợ chồng anh Nguyễn Phú Sơn (ngụ Quận 12 – TP HCM) có thuê Linh đến giúp việc và cho ăn, ở tại nhà. Trong thời gian làm việc, Linh có hỏi mượn tiền của vợ chồng anh Sơn nhưng bị từ chối nên Linh nảy sinh định ý định trộm cắp tài sản.

7h30 ngày 26-09-2011, khi vợ chồng anh Sơn đi công việc nên giao nhà cho Linh trông coi. Linh vội vã bắt xe đi đến khu vực bến xe An Sương tìm gặp và làm quen với Hải (thợ sửa ổ khóa). Sau đó, Linh trở về nhà và gọi điện thoại cho thợ sửa ổ khóa đến nhà anh Sơn để mở két sắt. Tại đây, Linh tự nhận mình là chủ nhà, bị mất chìa khóa. Hải tưởng thật nên mở khóa két sắt cho Linh nhưng vẫn không mở được. Sau đó, Hải cho Linh số điện thoại của người thợ khác. Linh liền gọi ngay người này đến mở được két sắt. Linh nhanh tay lấy đi 90 triệu đồng và 20 lượng vàng SJC rồi “biến mất” cùng với số tài sản này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16 năm tù cho ô sin trộm vàng và tiền chủ nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.